ข่าววอลเลย์บอล

เฮดโค้ชฮุนได ยกย่อง วิภาวี เหมือนการค้นพบแห่งสวรรค์ – ‘มด’ โพสต์ขอบคุณทีมให้โอกาส

เฮดโค้ชฮุนได ยกย่อง วิภาวี

 หลังจาก ฮุนได ฮิลล์สเตรท แชมป์รอบปกติ ต้นสังกัดของ “มด” วิภาวี ศรีทอง บุกไปเอาชนะ พิงค์ สไปเดอร์ส ที่นำมาโดย คิม ยอน-คยอง ซุปเปอร์สตาร์วงการลูกยางเกาหลีใต้ 3-2 เซต 22-25, 25-17, 23-25, 25-23 และ 15-7 ทำให้รวมแล้วเก็บชัย 3-0 นัด คว้าแชมป์วอลเลย์บอลอาชีพ โคโว วี-ลีก ฤดูกาล 2023-24 

 โดย MVP เกมนี้ตกเป็นของท็อปสกอร์อย่าง โมมา หลังทุบไปคนเดียว 38 คะแนน รองลงมาเป็น ยาง ฮโยจิน (18 คะแนน), อี ดาฮยอน (13 คะแนน), วิภาวี (11 คะแนน) และจอง จียุน (10 คะแนน) นอกจากนี้ โมมา ยังเป็น MVP ของลีกด้วย

 หลังจบเกม คัง ซองฮยอง เฮดโค้ชฮุนได ฮิลล์สเตรท ได้ออกมาชื่นชม วิภาวี ศรีทอง หัวเสาชาวไทยที่ปรับตัวเข้ากับทีมอย่างรวดเร็ว ทำให้ทีมรู้สึกมั่นคงขึ้น และยกว่าการค้นพบ วิภาวี นั้นมาจากสวรรค์

 คัง ซองฮยอง กล่าวว่า “ตำแหน่งของวิภาวีเป็นสิ่งสำคัญ ในช่วงต้นฤดูกาล เมื่อจอง จียุน และโกเยริมมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก วิภาวีก็เข้ามาทำให้พวกเขารู้สึกถึงความมั่นคง เขาเป็นผู้เล่นที่ดีจึงรวมตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว และการค้นพบ วิภาวี เหมือนมาจากสวรรค์”

เฮดโค้ชฮุนได ยกย่อง วิภาวี

ด้าน “มด” วิภาวี ทำไป 11 แต้ม ในเกมล่าสุด พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักตบสาวไทยคนแรก ที่คว้าแชมป์วอลเลย์บอลลีกของเกาหลีใต้ ทั้งที่ไปเล่นเป็นฤดูกาลแรก และเป็นการคว้าแชมป์ทั้งในรอบปกติ 36 นัด และ รอบไฟนอล อีกด้วย

โดย วิภาวี ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก Wipawee Srithong ระบุข้อความว่า  “So proud of you guys “Everything is possible”

“มีหลายครั้งที่ยากลำบาก แต่ทุกคนผ่านมันมาได้ เก่งที่สุดไปเลยยยย ขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้ได้เจอกันและได้ร่วมงานกัน ขอบคุณฮุนไดที่เชื่อใจและให้โอกาส ขอบคุณที่ดูแลวิภาวีดีมากๆๆ ทุกคนน่ารักมากกกก ขอบคุณเยจีที่อยู่ข้างๆตลอด เป็นทั้งเพื่อนและเป็นทุกอย่างให้ทั้งเวลาที่มีความสุขและทุกข์ แล้วก็ขอบคุณที่ตามเชียร์และให้กำลังใจพวกเราตลอดนะคะ รัก”

หลังจากนี้ “มด” วิภาวี ศรีทอง มีโปรแกรมเตรียมเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมกับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ เพื่อเตรียมลุยศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 และรายการอื่นๆตลอดปี 2024 ต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top