ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

แกรี วิลสัน เผยกำลังต่อสู้อย่างหนัก เพื่องัดศักยภาพเต็มที่ แม้เพิ่งคว้า 3 แชมป์ใน 14 เดือน

แกรี วิลสัน

 แกรี วิลสัน นักสนุกเกอร์ มืออันดับ 12 ของโลก วัย 38 ปี ชาวอังกฤษ ออกมาเผยว่าเขาต้องต่อสู้อย่างหนักกับตัวเอง และยังต้องดิ้นรนกับงัดศักยภาพ และแสดงเทคนิคของเขาออกมาให้เต็มที่ แม้ว่าจะเพิ่งคว้าแชมป์สามรายการภายใน 14 เดือนที่ผ่านมาก็ตาม

 แกรี วิลสัน นั้นทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา โดยคว้าแชมป์ สกอตติช โอเพน มา 2 สมัย ติดใน ปี 2022 และ 2023 ก่อนที่จะเพิ่งมาคว้าแชมป์ เวลช์ โอเพ่น 2024 เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยทั้ง 3 แชมป์รวมระยะเวลาแล้วอยู่ในช่วง 14 เดือน พร้อมกับไต่ขึ้นอันดับ 12 ของโลก

 วิลสัน ให้สัมภาษณ์ในรายการ Snooker Club Podcast ถึง สตีเฟน เฮนดรี้ ซึ่งเคยต่อสู้กับปัญหาเดียวกันนี้มาแล้วว่า “เมื่อสองสามปีที่แล้ว ผมรู้สึกแย่ ผมผ่านเล่นเร็วเกินไป แทนที่จะสามารถหยุดได้ ดังนั้นผมจึงต้องดิ้นรนกับช็อตที่แรง และการยิงช็อตสกรูลึก มันยังคงส่งผลต่อผมอยู่บ้างครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ไม่มีที่ครั้งไหนใกล้เคียงเหมือนเมื่อก่อน

“ผมไม่รังเกียจที่จะพูดถึงเรื่องนี้ เพราะผมต่อสู้มาอย่างยาวนานแล้ว ผมไม่สนใจอีกต่อไป ผมดีใจที่มีคนได้ยินว่าผมประสบปัญหาเหล่านี้ มันแย่มาก คุณเล่นผิดช็อต เพราะมีช็อตบางช็อตที่คุณต้องการหลีกเลี่ยง มีคนวิจารณ์ว่าคุณไปพักด้วยวิธีแปลกๆ แต่ไม่ใช่เพราะผมไม่รู้ มันเป็นเพราะว่าผมเลี่ยงช็อตที่รู้ว่าเล่นไม่ได้ ถ้าผมเล่นช็อตนั้น ผมจะเหมือนโยนโอกาสทิ้งไป เพราะผมไม่สามารถควบคุมมันด้

“เมื่อคุณพยายามไม่คิดลบมากเกินไปและคิดอย่างมีเหตุผล ส่วนหนึ่งเป็นเพราะขาดความมั่นใจในแต่ละวัน หากคุณไม่มุ่งมั่นอย่างเต็มที่กับสิ่งที่คุณทำอยู่ มันก็กลายเป็นปัญหาที่ยากมากที่จะแก้ไข”

วิลสัน กล่าวเสริมว่า “การคว้าชัยชนะ 3 รายการภายใน 14 เดือนนั้นน่าทึ่งมาก ผมรู้อยู่เสมอว่าลึกๆ ว่าผมมีความสามารถแต่ไม่เคยได้ใช้ที่ไหนเลยจริงๆ มานานหลายปีแล้ว ผมมักจะปรับแต่งคิวเหมาะสมอยู่เสมอ โดยเปลี่ยนจากแมตช์หนึ่งไปอีกแมตช์หนึ่ง แต่ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ผมติดอยู่กับสิ่งที่ผมทำอยู่และไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก และดูเหมือนว่าจะได้ผล”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top