ข่าวบอลออนไลน์

เผยสถิติ แข้งพรีเมียร์บาดเจ็บมากสุด ซีซั่นก่อน แข้งเชลซีเดี้ยงบ่อย 97 ครั้ง

เผยสถิติ แข้งพรีเมียร์บาดเจ็บมากสุด ซีซั่นก่อน แข้งเชลซีเดี้ยงบ่อย 97 ครั้ง

บีบีซี สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดัง รายงานผลสำรวจเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของเหล่านักเตะใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป ทั้ง พรีเมียร์ลีก อังงกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมนี, เซเรีย อา อิตาลี, ลาลีกา สเปน และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ผลสำรวจปรากฎว่า พรีเมียร์ลีก คือลีกที่มีนักเตะบาดเจ็บเยอะที่สุดเมื่อฤดูกาล 2011-22 

จากรายงานระบุว่า ในฤดูกาลที่แล้ว ทั้ง 5 ลีก มีแข้งบาดเจ็บรวมกัน 4,810 ครั้ง เพิ่มขึ้น 20% จากฤดูกาลก่อนหน้า โดยมีมูลค่าความเสียหายจากอาการบาดเจ็บของนักเตะราว 513.23 ล้านปอนด์ เพิ่มขึ้น 29% 

เผยสถิติ แข้งพรีเมียร์บาดเจ็บมากสุด ซีซั่นก่อน แข้งเชลซีเดี้ยงบ่อย 97 ครั้ง

นอกจากนี้รายงานยังระบุเพิ่มเติมว่า พรีเมียร์ลีก คือลีกที่มีนักเตะบาดเจ็บมากที่สุด คือ 1,231 ครั้ง โดยทีมสิงห์โตน้ำเงินคราม เชลซี เป็นทีมที่มีนักเตะเจ็บบ่อยที่สุุด ที่ 97 ครั้ง ตามด้วย ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ 81 ครั้ง และอันดับ 3 เป็นทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล 80 ครั้ง และมีความเสียหายกว่า 184.57 ล้านปอนด์ ซึ่ง แมนฯยู เป็นทีมที่มีค่าใช้จ่ายมากที่สุดคือ 26.72 ล้านปอนด์ เฉลี่ยอาการบาดเจ็บใช้เงินค่ารักษา 330,000 ปอนด์ ต่อเคส คิดเป็น 14.5% ของค่าใช้จ่ายส่วนนี้ของลีกเลยทีเดียว

โดย ลา ลีกา สเปน เป็นลีกที่ได้ได้รับความเสียหายมากที่สุดตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ 109 ล้านปอนด์ ตามด้วย เซเรีย อา อิตาลี, บุนเดสลีกา เยอรมนี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส 

แข้งพรีเมียร์บาดเจ็บมากสุด

ขณะที่ทีมราชันชุดขาว เรอัล มาดริด จากลาลีกา สเปน คือทีมที่มีนักเตะบาดเจ็บมากที่สุดใน 5 ลีก โดยมีนักเตะบาดเจ็บรวมไป 114 ครั้ง และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ของลีก เอิง คือทีมที่ได้รับความเสียหายจากอาการบาดเจ็บมากที่สุด ที่ 34.22 ล้านปอนด์ 

และหากถ้านับเฉพาะสถิตินักเตะอายุไม่เกิน 21 ปีใน 5 ลีกใหญ่ พบว่าตัวเลขเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยฤดูกาลที่แล้วแข้งกลุ่มนี้มียอดบาดเจ็บรวม 326 ครั้ง ต่างจากเมื่อฤดุกาล 2018-19 ที่นักเตะกลุ่มนี้บาดเจ็บรวมกันแค่ 30 ครั้ง

อย่างไรก็ตามสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ หรือ ฟิฟโปร พยายามเรียกร้องให้เกมฟุตบอลต่อปีมีจำนวนน้อยแมตช์ลงกว่าปัจจุบัน และมีเกณฑ์ในการใช้งานนักฟุตบอล อาทิ การลงสนามเกินกว่า 45 นาที และควรได้พักอย่างน้อย 5 วัน เพื่อลดความเสี่ยงนักเตะบาดเจ็บนั่นเอง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top