ประวัตินักกีฬา

แจ็ก ฮินเชลวูด เจ้าหนูวัย 18 ปี อีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดของ ไบรตัน

แจ็ก ฮินเชลวูด

กลายเป็นทีมจอมปั้นดาวรุ่งขึ้นมาประดับพรีเมียร์ ลีก ไปแล้วสำหรับ ไบรตัน ที่ฤดูกาลนี้ได้ดัน แจ็ก ฮินเชลวูด แข้งดีกรีเยาวชนทีมชาติอังกฤษ วัย 18 ปี ขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัว

เจ้าหนู แจ็ก ลูกา ฮินเชลวูด เกิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2005 ที่เมืองวอร์ติง ประเทศอังกฤษ ครอบครัวของเขาเป็นครอบครัวนักฟุตบอลอย่างแท้จริง โดยตั้งแต่สมัย วอลลี ฮินเชลวูด คุณปู่ทวด, พอล วินเชลวูด คุณปู่, อดัม วินเชลวูด คุณพ่อ และ มาร์ติน กับ แดนนี วินเชลวูด คุณลุงของเขา ล้วนเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาทั้งสิ้น

 และความหลงไหลในเกมลูกหนังนี้ ยังคงถ่ายทอดมายัง ฮินเชลวูด ให้ต้องการเป็นนักเตะอาชีพเหมือนกัน โดยเขาเริ่มต้นเข้าสู่เส้นทางฟุตบอลกับทีมเยาวชนของไบรตัน ตอนอายุ 7 ขวบ ซึ่ง ฮินเชลวูด ได้ฝึกฝนและพัฒนาตัวเองตามระบบ และทีมรุ่นอายุต่างๆของไบรตันเรื่อยมา กระทั่งขึ้นสู่ทีมอายุไม่เกิน 18 ปีตอนเดือนมีนาคม ปี 2021 ซึ่งเวลานั้นเขาเพิ่งอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น

แจ็ก ฮินเชลวูด

ฮินเชลวูด เป็นมิดฟิลด์ที่มีทักษะยอดเยี่ยม ทั้งการจ่ายบอล และวิสัยทัศน์ นั้นมีพร้อมอยู่ในตัว เรียกได้ว่าเป็นกองกลางที่น่าจับตาแบบสุดๆ นอกจากนี้ยังสามารถถอยลงไปเล่นเป็นฟูลแบ็กได้อย่างไม่มีปัญหาอีกด้วย ซึ่งแม้เขาจะต้องลงเล่นแบบแบกอายุในทีมยู-18 แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังโดดเด่นไม่แพ้คนอื่นๆ

 วันที่ 14 เมษายน ปี 2023 ฮินเชลวูด ได้รับการตอบแทนจากความมุ่งมั่นทั้งหมดที่เขามี โดยไบรตัน ได้มอบสัญญาอาชีพให้เขาเป็นเวลา 3 ปี ยาวไปจนถึงปี 2026 พร้อมกับได้รับโอกาสลงสนามนัดแรกกับทีมชุดใหญ่ในเกมที่ แพ้ แอสตัน วิลลา 1-2 เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2023 

 ต่อมาในฤดูกาล 2023/24 ล่าสุดนี้เอง ฮินเชลวูด ถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมไบรตัน ชุดใหญ่อย่างเต็มตัว ปัจจุบันเขาลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 12 นัด ทำไปแล้ว 2 ประตู เป็นผลงานที่ถือว่ายอดเยี่ยมทีเดียวสำหรับเด็กอายุเพียง 18 ปี

 ในส่วนทีมชาติ ฮินเชลวูด ติดทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-18 และ ยู-19 ไปเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าเส้นทางของเขาในอนาคตนั้นน่าจะสดใส และเป็นนักเตะดาวรุ่งอังกฤษ ที่น่าจับตาที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top