ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

แจ๊ค สระบุรี เผยไม่ไปเล่นสอยคิวอาชีพฤดูกาลหน้า เหตุเข้าเนื้อหาผู้สนับสนุนไม่ได้

แจ๊ค สระบุรี เผยไม่ไปเล่นสอยคิวอาชีพ

“แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง จอมคิวอารมณ์ดีที่คว้าตั๋วไปเล่นสนุกเกอร์อาชีพโลก มา 1 ฤดูกาล ทำผลงานอยู่อันดับที่ 114 ของโลก โดยทำเงินรางวัลได้ 10,000 ปอนด์ หรือประมาณ 440,000 บาท ออกมาเผยว่า มีความสุขที่ได้มีโอกาส เล่นกับ รอนนี โอซุลลิแวน สุดยอดสอยคิวมือ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัย พร้อมระบุว่า จะไม่เดินทางไปแข่งขันในสนุกเกอร์อาชีพโลกแล้ว เนื่องจากยังหาผู้สนับสนุนไม่ได้

 แจ๊ค สระบุรี เปิดเผยว่า ในช่วงปีที่ผ่านมา มีทั้งสุขและทุกข์ในการเล่นอาชีพ ไปแล้วไม่ได้เงินกลับมา โดยก่อนอื่นต้องเล่าให้ฟังก่อนว่า ปัจจุบันนี้ การเล่นอาชีพโลก จะมีเงินการันตี 20,000 ปอนด์ ซึ่งหักภาษี 20% เหลือ 16,000 ปอนด์ แต่ค่าใช้จ่ายในการไปเล่นสนุกเกอร์อาชีพ ต้องใช้ประมาณ 30,000 ปอนด์ ซึ่งตนก็ต้องหาอีกประมาณ 14,000 ปอนด์ โชคดีที่ซีซั่นที่ผ่านมา ตนมีผู้สนับสนุกจากมูลนิธิกองทุนพัฒนากีฬาอาชีพ ได้มา 250,000 บาท และพี่ๆเพื่อนๆช่วยเหลือให้มาอีกนิดหน่อย โดยรวมๆหักลบแล้วขาดทุนนิดหน่อย

แจ๊ค สระบุรี เผยไม่ไปเล่นสอยคิวอาชีพ

“แต่ผมได้ความสุขกลับมา ได้เล่นกับ รอนนี่ โอซุลลิแวน ทำให้ได้เห็นรอยยิ้มของ รอนนี่ ถัดมาชู้ตเอ้าต์ สามารถทำให้แฟนคลับได้มีความสุขอีกครั้ง และสุดท้ายแฮปปี้ที่ได้ลงแข่งสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกอีกครั้งหนึ่ง แต่ปีนี้ผมยังหาสปอนเซอร์ไม่ได้เลย ในเมื่อไปแล้วมันติดลบ ผมคงไม่ไป มีโอกาสเป็นไปได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผมอยู่เมืองไทยได้เล่นไทยแลนด์ แรงกิ้ง ถึงแม้จะไม่ได้แชมป์แต่ก็ยังมีรายได้ และยังได้ทำธุรกิจโต๊ะสนุกเกอร์ เจ แอนด์ ดี สนุกเกอร์ คลับ ซึ่งเร็วๆนี้จะเปลี่ยนโฉม เป็นอคาเดมี่ โดยจะทำร่วมกับพี่ชา (ขวัญ สระบุรี) แต่ก็อยากจะยืนยันว่าคงจะไม่ไปเล่นสนุกเกอร์อาชีพ

ใจจริงผมก็ยังอยากจะไปแข่งขันบางรายการนะ เช่น ชู้ตเอ้าต์ และชิงแชมป์โลก เพราะยังอยากไปพบแฟนคลับที่อังกฤษ สร้างความสุขให้เขา แต่ก็ยังติดกฏที่ว่า ถ้าเป็นนักกีฬาอาชีพจะต้องต่อคู่แข่งทุกเฟรม เฟรมละ 7 แต้ม ซึ่งทำให้ผมอาจไม่ไป หรืออาจจะคุยกับผู้ใหญ่ของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยก่อน และถ้าผู้ใหญ่เข้าใจถึงเหตุผล ผมก็อาจจะได้ไปแข่งขันอาชีพบางรายการ” แจ๊ค สระบุรี กล่าว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top