ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แซ็ก ลาวีน หวังฟิตคืนสนามช่วย บูลส์ ฤดูกาลหน้า

แซ็ก ลาวีน

แซ็ก ลาวีน ชูตติงการ์ดคนดัง ชิคาโก บูลส์ ตั้งเป้ากลับมาลงสนามช่วยทีมให้ได้ในฤดูกาลหน้า หลังมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวาจนต้องเข้ารับการผ่าตัด

    สำหรับ ลาวีน ต้องปิดฉากการเล่นเอ็นบีเอ ซีซั่น 2023-2024 โดยลงเล่นเพียง 25 เกม หลังบาดเจ็บข้อเท้าขวาตั้งแต่เกมพ่าย บอสตัน เซลติกส์ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ซึ่งเขาทำเพียง 2 คะแนนจากการลงเล่น 24 นาทีในเกมดังกล่าว และต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการดังกล่าว

    โดยฤดูดาลนี้เขาพลาดลงสนามไปถึง 17 เกมด้วยการบาดเจ็บก่อนจะกลับมาในวันที่ 5 ม.ค. เริ่มต้นฐานะสำรองใน 2 เกมแรก ทว่าการ์ดรายนี้ข้อเท้าแพลงอีกครั้งในอีก 2 สัปดาห์ถัดมา และสุดท้ายเขาเลือกแก้ปัญหาด้วยการผ่าตัดในเดือน ก.พ. ด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 19.5 คะแนน จากการชู้ตลง 45.2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นการทำสกอร์ต่ำสุดของเขานับตั้งแต่การลงเล่น 24 เกมจากการในซีซั่น 2017-2018 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกกับ บูลส์ ด้วย

   ผู้เล่นวัย 29 ปีกล่าวถึงการตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บดังกล่าวแม้จะทำให้เขาต้องปิดฤดูกาล เนื่องจากอาการปวดที่มีมาต่อเนื่องจนอยากให้หายขาด “คุณไม่ต้องการเข้ารับการผ่าตัด แต่ผมได้ข้อสรุป โดยเฉพาะสิ่งที่หมอบอกผม ระดับความเจ็บปวดของคุณ สิ่งนี้จะไม่หายไปเอง”

แซ็ก ลาวีน

    จนล่าสุด ลาวีน ได้เปิดใจถึงเป้าหมายของตัวเองหลังเกมที่เขาเข้าไปชมเพื่อนร่วมทีมแมตช์ บูลล์ส พ่าย แอลเอ คลิปเปอร์ส 102-112 คะแนน โดยระบุว่าอยากจะกลับมาช่วยทีมอีกครั้งในฤดูกาลด้วยสภาพร่างกายที่สมบูรณ์

   “เหมือนกับที่เคยเป็นมา ผมอยากจะหวนสู่ทีม มันไม่ยากที่จะกลับคืนสู่สภาพเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแนวทางการเล่นของผม และต้องการออกไปที่นั่นเพื่อช่วยทีมอีกครั้ง”

   ก่อนหน้านี้ ลาวีน ซึ่งเซ็นสัญญา 5 ปี มูลค่าสูงสุดในเดือน ก.ค. 2022 ตกเป็นข่าวลือเรื่องเทรดออกจากทีมมาตลอด แต่ไม่มีการติดต่อมาหาเขาก่อนเดดไลน์ของตลาดผู้เล่นที่ผ่านมา เนื่องจากอาการบาดเจ็บของเจ้าตัว

   โดย เอเดรียน โวนาโรวสกี ผู้สื่อข่าวคนดังของ “อีเอสพีเอ็น” ระบุถึงเรื่องสัญญาของ ลาวีน กับ บูลส์ ว่า “สัญญาของ ลาวีน อีกสี่ปีโดยเฉลี่ยประมาณ 45 ล้านดอลลาร์หรือ 46 ล้านดอลลาร์ต่อปี แต่ผลงานของเขา เขาเข้า และออกจากผู้เล่นตัวจริง ผมคิดว่าคำถามสำหรับทีมคือ ลาวีน ส่งผลต่อชัยชนะมากแค่ไหน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top