ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แซ็ก ลาวีน รับร่างกายยังฟิตไม่เต็มที่หลังผ่าตัดหัวเข่า

แซ็ก ลาวีน รับร่างกายยังฟิตไม่เต็มที่หลังผ่าตัดหัวเข่า

     แซ็ก ลาวีน ชูตติงการ์ด ชิคาโก บูลส์ รับร่างกายยังกลับมาฟิตสมบูรณ์ไม่เต็ม 100  เปอร์เซ็นต์หลังเข้ารักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่าด้วยการผ่าตัด

     โดย ลาวีน ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าซ้ายตั้งแต่เกมที่ บูลส์ พ่ายต่อ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2022 หรือตั้งแต่ฤดูกาลก่อน แต่อาการยังไม่รุนแรงนัก และยังช่วยทีมได้

     และหลังจากนั้นเขาก็กลับมาลงสนามช่วยทีมได้อีก 29 เกมจาก 37 เกมในฤดูกาลปกติ และลงเล่น 4 จาก 5 เกมในรอบเพลย์ออฟกับ มิลวอกี บักส์

แซ็ก ลาวีน

    อย่างไรก็ตามสุดท้ายในเดือนพฤษภาคม 2022 การ์ดวัย 27 ปี ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บให้หายขาด และจากนั้นเขาก็ยังไม่ได้ลงสนามช่วยทีมอีกเลย

    โดย ลาวีน กล่าวก่อนฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้นถึงอาการบาดเจ็บของตัวเองว่า “ผมไม่เคยพูดว่าผมรู้สึกวูบวาบ ผมคิดว่ามันเป็นแค่บางอย่างที่เราจะต้องจัดการในอนาคต ด้วยกำหนดการนี่เป็นแนวทางการดำเนินการที่แน่วแน่”

    “ผมคิดว่าเราดูตารางงานแล้วคิดออกว่าอะไรเหมาะกับผม อะไรจะทำให้ผมรู้สึกดีที่สุด ไม่ใช่แค่ตอนนี้แต่เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล มันเป็นฤดูกาลที่ยาวนาน และจะมีวันที่มีแดดจัด และสักวันฝนจะตก ผมคิดว่าถ้าคุณแค่ก้าวไปข้างหน้าด้วยความคิดนั้นผมก็จะไม่เป็นไร”

แซ็ก ลาวีน

    จนสุดท้ายแล้วเจ้าตัวก็กลับมาลงสนามให้กับ บูลส์ ได้อีกครั้งในฤดูกาลนี้ด้วยจำนวน 8 นัด ด้วยสถิติทำแต้มเฉลี่ยเกมลั 20.7 คะแนน รีบาวด์ 3.9 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 4 ครั้งต่อเกม

    ล่าสุด ลาวีน ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้เขายังรู้สึกถึงอาการบาดเจ็บเข่า แม้จะเข้ารับการผ่าตัดมาแล้วก็ตาม “แน่นอน ผมยังไปไม่สุดทาง ผมรู้สึกอย่างนั้น ผมจะไม่โกหก แต่มันกำลังมา ผมไม่กลัวหรืออะไรแบบนั้น มันผ่านไป 7 เกมแล้ว และผมก็ยังโอเคอยู่”

    นอกจากนั้น ลาวีน ยืนยันว่าเขาให้ความสำคัญกับเรื่องช่วงอายุกับสไตล์การเล่นที่ต้องเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา “บางครั้ง ผมอาจหยุด และกระโดดแล้วกระโดดหรือลอยตัว ไมเคิล จอร์แดน เก่งกว่าเมื่อเขากลับมาจากการเล่นเบสบอล แต่เขาไม่ได้ดังก์มากมาย บางทีผมไม่จำเป็นต้องเก็บเสียหาย มันเกี่ยวกับการมีอายุยืนด้วย”

    ทั้งนี้ ลาวีน เข้าสู่วงการเอ็นบีเอตั้งแต่ปี 2014 จากการดราฟต์รอบ 1 ของ มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ก่อนย้ายมาอยู่กับ บูลส์ ในปี 2017 ถึงปัจจุบัน

Most Popular

To Top