ประวัตินักกีฬา

แบรดลีย์ บาร์โคลา ดาวรุ่งอนาคตไกลที่เล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก แห่งทัพเปเอสเช

แบรดลีย์ บาร์โคลา

กำลังโชว์ฟอร์มได้เข้าตาทีเดียวสำหรับ แบรดลีย์ บาร์โคลา แนวรุกดาวรุ่งวัย 21 ปี ของปารีส แซงต์ แชร์แมง ที่เริ่มได้รับโอกาสลงสนามบ่อยครั้ง และทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง

 แบรดลีย์ บาร์โคลา เกิดเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2002 ที่ Villeurbanne ประเทศฝรั่งเศส เขาเป็นลูกครึ่งระหว่างคุณแม่ชาวฝรั่งเศส และคุณพ่อชาวโตโก ขณะที่พี่ชายของเขา มัลคอล์ม บาร์โคลา ก็เล่นฟุตบอลอาชีพเช่นกันในตำแหน่งผู้รักษาประตู ปัจจุบันเฝ้าเสาอยู่กับ ตูซลา ซิตี้ ในลีกบอสเนียฯ

 แบรดลีย์ บาร์โคลา นั้นเริ่มต้นเล่นฟุตบอลตั้งแต่ 6 ขวบกับทีม AS Buers Villeurbanne ในบ้านเกิด ก่อนที่อายุได้ 8 ขวบ จะย้ายไปเป็นเด็กปั้นของ โอลิมปิก ลียง 

 วันเวลาผ่านไป บาร์โคลา เติบโตอยู่ในทีมเยาวชนของ ลียง ในชุดต่างๆ เขาเป็นนักเตะที่เล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ไม่ว่าจะเป็นริมเส้นทั้งซ้าย และขวา รวมถึงในตำแหน่งศูนย์หน้า โดยสไตล์การเล่นของเขานั้น มีทั้งทักษะ และความเร็ว ซึ่งถูกระบุว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยอง ดาวยิงทีมชาติกาบอง ขวัญใจของตัวเอง 

แบรดลีย์ บาร์โคลา

 บาร์โคลา ถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ ลียง ในฤดูกาล 2021/22 สลับกับทีมชุดสำรอง ก่อนจะก้าวขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ และได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง ในฤดูกาล 2022/23 ซึ่งเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงไปถึง 7 ประตูจาก 31 นัด 

 นอกจากนี้ในช่วงเวลาดังกล่าว บาร์โคลา ยังถูกเรียกให้ติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี และ ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี โดยเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ลงสนามไป 12 นัด ยิงไป 4 ประตู 

 ด้วยฟอร์มอันโดดเด่น และกำลังเป็นดาวรุ่งที่ดูดี มีอนาคต ทำให้สุดท้ายก็โดน ปารีส แซงต์ แชร์แมง ยักษ์ใหญ่ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่มีเงินถุงเงินถัง ดูดเขามาร่วมทีมด้วยค่าตัวสูงถึง 45 ล้านยูโร ในฤดูกาล 2023/24 โดยเซ็นสัญญากันยาวถึง 5 ปี พร้อมกับได้รับโอกาสลงสนามเป็นผู้เล่นคนที่ 500 ของเปเอสเช อีกด้วย

 แน่นอนว่าด้วยอายุยังน้อยทำให้ บาร์โคลา นั้นได้รับโอกาสลงสนามไม่บ่อยนัก แต่เขาก็ค่อยๆโชว์ฟอร์มได้ดีทุกครั้งที่ถูกลงสนาม โดยใช้ความเร็วประสานงานกับ คีลิยัน เอ็มบัปเป ได้อย่างน่าดูชม ก่อนที่ปัจจุบันจะได้รับเสียงชื่นชมมากมาย พร้อมกับเพิ่งทำประตูได้ในเกมที่เอาชนะ เรอัล โซเซียดัด 2-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ผ่านมาด้วย

 น่าจับตาเหลือเกินสำหรับอนาคตของแนวรุกวัย 21 ปี รายนี้ หากเขาได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่อง และได้เล่นท่ามกลางนักเตะชั้นยอดมากมายในทีมเปเอสเช เชื่อว่าวันหนึ่งเขาจะก้าวขึ้่นมาเป็นนักเตะที่ถูกยกย่องเทียบชั้นระดับโลกได้แน่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top