ข่าวบอลออนไลน์

แฟนหงส์ กว่า 1,700 เตรียมฟ้องยูฟ่าจากเหตุชุลมุนนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นก่อน

แฟนหงส์ กว่า 1,700 เตรียมฟ้องยูฟ่าจากเหตุชุลมุนนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นก่อน

แฟนบอลทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรฟุตบอลชื่อดังของเกาะอังกฤษ เตรียมจ่อยื่นฟ้องสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า จากกรณีความวุ่นวายก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล ผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกโดยพบกับ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด จากสเปน โดยนัดชิงถูกจัดขึ้นที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งก่อนเริ่มเกมเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย หลังแฟนบอลหงส์แดงพยายามแย่งกันเข้าสู่สนาม ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจของปารีสใช้กำลังในการควบคุมทั้ง ซึ่งมีการใช้ทั้งแก๊สน้ำตาและสเปรย์พริกไทยกับแฟนบอลบางส่วน

แฟนหงส์ กว่า 1,700 เตรียมฟ้องยูฟ่าจากเหตุชุลมุนนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นก่อน

อย่างไรก็ตามสำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า แฟนบอลจำนวนกว่า 1,700 ราย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เตรียมยื่นฟ้องยูฟ่า เนื่องจากบางคนได้รับบาดเจ็บ และ บางคนได้รับความกระเทือนจนมีปัญหาเรื่องสุขภาพจิต 

โดยบริษัทกฎหมาย บิงแฮม ของเมืองลิเวอร์พูล ร่วมกับบริษัทกฎหมาย โปกัสต์ กู๊ดเฮด เป็นตัวแทนยื่นฟ้องให้กับแฟนบอลหงส์แดง จำนวน 1,450 ราย ด้วยการฟ้องร้องยูฟ่าว่าทำผิดเงื่อนไขสัญญาการขายตั๋ว รวมถึงการละเลยเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยของแฟนบอล  

แฟนหงส์

ด้านบริษัทกฎหมาย ลีห์ เดย์ ยื่นฟ้องร้องในนามแฟนบอลกว่า 400 คน และได้ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายผู้บริโภคและการเดินทางเข้ามาช่วยในการร่างคำฟ้องร้อง โดยจะเอาผิดกับยูฟ่าที่ไม่สามารถรักษาความปลอดภัยให้กับแฟนบอลได้เช่นกัน

เหตุการณ์นี้ทำให้นัดชิงชนะเลิศแมตช์ดังกล่าว ต้องล่าช้าออกไปกว่า 35 นาที ก่อนที่จะจบลงด้วยชัยชนะของทีมราชันชุดขาว ที่เอาชนะไป 1-0 จาก วินิชิอุส จูเนียร์ ในนาทีที่ 59

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top