ประวัตินักกีฬา

แมกซิมิเลียน เบเออร์ จอมถล่มประตูจากฮอฟเฟนไฮม์ ความหวังแดนหน้าทัพเยอรมนี

แมกซิมิเลียน เบเออร์

แมกซิมิเลียน เบเออร์ ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งที่น่าสนใจจากทัพ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ในศึกยูโร 2024 ครั้งนี้ ด้วยผลงานถล่มประตูเป็นว่าเล่นให้กับ ฮอฟเฟนไฮม์ ทั้งยังเพิ่งมีอายุเพียง 21 ปีเท่านั้น

 แมกซิมิเลียน เบเออร์ เกิดเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2002 ที่เมือง บรานเดนเบิร์ก แอน เดอร์ ฮาเวล ประเทศเยอรมนี เขาเริ่มฝึกฝนฟุตบอลจากระบบเยาวชนของ บรานเดนเบิร์ก ตอนอายุ 12 ปี ก่อนที่ปีต่อมาจะย้ายไปอยู่กับ เอเนอร์จี คอตต์บุส และถูกดึงไปปลุกปั้นต่อกับ ฮอฟเฟนไฮม์ ตอนอายุ 16 ปี

 เบเออร์ เป็นดาวรุ่งถนัดขวา ที่มีร่างกายสูงถึง 185 เซนติเมตร ทั้งยังมีความเร็ว และการจบสกอร์ที่เฉียบขาด นอกจากนี้ เบเออร์ ยังเป็นศูนย์หน้าที่สามารถพาบอลไปข้างหน้า สร้างสรรค์โอกาสการยิงให้กับตัวเองได้ อีกด้วย

 เบเออร์ นั้นได้รับโอกาสขึ้นไปเล่นในชุดใหญ่ของ ฮอฟเฟนไฮม์ ครั้งแรกในฤดูกาล 20219/20 อย่างไรก็ตามช่วงนั้นก็เป็นช่วงที่ยังต้องพัฒนาฝีเท้า และรอเวลาที่เหมาะสมเพื่อถูกส่งลงสนาม ทำให้สุดท้ายแล้ว เขาก็ไม่ได้ลงสนามมากพอ กระทั่ง ฤดูกาล 2021/22 เบเออร์ ก็ถูกส่งไปให้ ฮันโนเวอร์ 96 ยืมตัวไปใช้งาน

 ฤดูกาลแรก เบเออร์ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ ฮันโนเวอร์ ในลีกสอง บุนเดสลีกา โดยลงสนามไป 33 นัด ยิงไป 7 ประตู จากนั้นในฤดูกาลต่อมา 2022/23 ฮันโนเวอร์ ยังคงยืมตัวเขาไว้ใช้งานเหมือนเดิม โดยครั้งนี้ ลงสนามไป 35 นัด ยิงไป 8 ประตู

แมกซิมิเลียน เบเออร์

 ฟอร์มกับ ฮันโนเวอร์ ถือว่าใช้ได้ และน่าสนใจทีเดียวสำหรับนักเตะวัย 19-20 ปี ในเวลานั้น ทำให้ ในฤดูกาลล่าสุด 2023/24 ฮอฟเฟนไฮม์ ตัดสินใจรั้งตัวเขาไว้ใช้งานต่อ และ เบเออร์ ก็ตอบแทนด้วยผลงานสุดเซอร์ไพรส์

 จากจำนวน 35 นัดรวมทุกรายการ เบเออร์ ช่วยฮอฟเฟนไฮม์ ทำไปถึง 16 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ ทำให้ชื่อของเขาได้รับความสนใจทันที จากทีมชาติเยอรมนี ชุดใหญ่

 ก่อนหน้านี้ เบเออร์ เคยติดทีมเยาวชนมาแล้ว ในชุด ยู-17 ยู-20 และ ยู-21 แต่กับชุดใหญ่นั้น นี่เป็นครั้งแรกที่เขาถูกเรียกติดทีม ในเกมอุ่นเครื่องกับ ฝรั่งเศส และเนเธอร์แลนด์ เมื่อเดือน มีนาคม 2024 ที่ผ่านมา

และในศึกยูโร 2024 นี้เอง เบเออร์ ก็มีชื่อติดเป็น 27 คนแรกของทีมชาติเยอรมนี ซึ่งเขาน่าจะเป็นอีกหนึ่งความหวังในแดนหน้าของทีมชาติในยุคปัจจุบัน และต่อจากนี้ 

 คงต้องมาติดตามกันว่าสุดท้าย แมกซิมิเลียน เบเออร์ จะโดดเด่นแค่ไหนกับโอกาสลุยศึกใหญ่กับทีมชาติเยอรมนี

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top