ข่าวบอลออนไลน์

แมนฯยู เผยผลประกอบการสโมสรขาดทุนยับราว 4 พันล้านบาท

แมนฯยู เผยผลประกอบการสโมสรขาดทุนยับราว 4 พันล้านบาท

ทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แถลงผลประกอบการของซีซั่น 2021-22 ปรากฎว่าพวกเขามีผลขาดทุนราว 115 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,879 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 23.3 ล้านปอนด์

จากรายงานระบุว่า ตัวเลขดังกล่าวมาจากการคิดคำนวณถึงสิ้นเดือน มิถุนายน ปี 2022 ซึ่งแม้สโมสรจะมีรายได้เพิ่มขึ้น 583.2 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็น 18% แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ยังขาดทุนอยู่ดี

แมนฯยู เผยผลประกอบการสโมสรขาดทุนยับราว 4 พันล้านบาท

นอกจากนี้รายงานยังเปิดเผยว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีหนี้สินเพิ่มขึ้นจากปี 2021 ที่มีอยู่ราว 419.5 ล้านปอนด์ เพิ่มขึ้นอีก 22% เป็น 514.9 ล้านปอนด์

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเสริมทัพนักเตะทั้ง คริสเตียโน โรนัลโด แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส, ราฟาแอล วาราน และ เจดอน ชานโซ ส่งผลให้พวกเขาต้องแบกค่าใช้จ่ายในเรื่องค่าแรงนักเตะสูงขึ้นราว 61.6 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็น 19.1% จากรายจ่านทั้งหมด 384.2 ล้านปอนด์ ซึ่งทำลายสถิติค่าแรงสูงที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ที่ทีมเรือใบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ในลีกทำไว้ที่ 355 ล้านปอนด์ 

โดย ริชาร์ด อาร์โนลด์ ประธานผู้บริหารกล่าวในแถลงการณ์ว่า “ภารกิจของสโมสรเรา คือ การคว้าชัยชนะในด้านฟุตบอล และ สร้างความบันเทิงให้กับแฟนๆของเรา”

ขณะที่ คลิฟฟ์ เบตี หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินก็เปิดเผยว่า “ผลลัพธ์ทางการเงินของเราในปี 2022 แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวจากการระบาดใหญ่ การกลับมาของแฟนๆ และพันธมิตรในเชิงพาณิชย์ที่เข้ามาลงทุนร่วมกับทีมเพิ่มขึ้น 

แมนฯยู

อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ทีมปีศาจแดง นั้นต้องแบกการจ่ายเงินชดเชยให้กับ โอเล กุนนาร์ โซลชา อดีตผู้จัดการทีมที่ถูกปลดไปเมื่อเดือน พฤศจิกายน ปี 2021 รวมถึง ราล์ฟ รังนิก โค้ชขัดตาทัพที่เตรียมจะเข้ามาเป็นที่ปรึกษาทีม แต่สุดท้ายกุนซือชาวเยอรมัน ตัดสินใจไม่รับงานนี้พร้อมเปลี่ยนไปคุมทีมชาติออสเตรียก่อน ไปจนถึงทีมงานสตาร์ฟของทั้งสองกุนซือ รวมถึงปัจจัยที่มาจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมขาดทุนด้วย

ปัจจุบันปีศาจแดง รั้งอยู่ในอันดับที่ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก ส่วนโปรแกรมการแข่งขันแมตช์ต่อไปของพวกเขาคือการทำศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ด้วยการบุกไปเยือน เอติฮัด สเตเดี้ยม ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง ในวันที่ 2 ตุลาคมที่จะถึงนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top