ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แมฟเวอร์ริกส์ ลิ่วชิงเอ็นบีเอสมัยที่ 3 – ดอนซิช ซิวรางวัลเอ็มวีพี

แมฟเวอร์ริกส์

ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ผ่านเข้าไปชิงแชมป์เอ็นบีเอสมัยที่สาม ในประวัติศาสตร์สโมสร หลังบุกถล่ม มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 124-103 คะแนน ส่งผลให้ชนะซีรีส์ไป 4-1 เกม ไปดวลกับ บอสตัน เซลติกส์ แชมป์สายตะวันออก

    การแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบชิงแชมป์สายตะวันตก เกมที่ 5 ที่มินนิโซต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเกมที่ 5 ของซีรีส์ มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เปิดสนาม ทาร์เก็ต เซ็นเตอร์ รับการมาเยือนของ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ โดยก่อนหน้านี้ แมฟเวอร์ริกส์ นำอยู่ 3-1 เกม

    ผลปรากฏว่า แมฟเวอร์ริกส์ ยังคงรักษาฟอร์มแกร่งหลังบุกเอาชนะไปได้แบบขาดลอย 124-103 คะแนน หลังจากนำห่าง 29 แต้ม เมื่อจบครึ่งแรก ทำให้ แมฟเวอร์ริกส์ ชนะไป 4-1 เกม ผ่านเข้าไปชิงแชมป์เอ็นบีเอ เป็นสมัยที่สามในประวัติศาสตร์สโมสร และเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี หรือนับตั้งแต่ปี 2011 

    โดยเกมนี้ ลูกา ดอนซิช การ์ดซูเปอร์สตาร์ทำ 36 คะแนนเช่นเดียวกับ ไครี เออร์วิง ที่กด 36 แต้มเช่นกัน ส่วนเจ้าถิ่นแม้ได้ แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส กับ แคาร์ล-แอนโธนี่ ทาวน์ส ทำไปคนละ 28 แต้มทว่าทั้งทีมชูตลูกลงห่วงแค่ 42.7 เปอร์เซนต์ แพ้ในรอบชิงแชมป์สายตะวันตก เป็นครั้งที่สอง ต่อจากปี 2004 ที่พวกเขาพ่าย แอลเอ เลเกอร์ส

แมฟเวอร์ริกส์

    นอกจากนั้นด้วยผลงานที่โดดเด่นยังทำให้ ดอนซิช คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี ของรอบชิงชนะเลิศสายตะวันตกไปครองด้วยค่าเฉลี่ย 32.4 แต้ม 9.8 รีบาวด์ และ 8.2 แอสซิสต์ ตลอด 5 เกมที่ผ่านมา

    หลังคว้ารางวัลผู้เล่นวัย 25 ปีให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “มันเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆพวก ผมคงไม่โกหกแค่ก้าวลงสนามฐานะทีมเยือนมันคือพวกเราท้าต่อกรกับพวกเขาทั้งหมด เราก็แค่ต้องล่มหัวจมท้ายกัน เรามีทีมที่ยอดเยี่ยม แต่สิ่งสำคัญสุดเราทุกคนต่างเกื้อกูลกันตั้งแต่ผู้เล่นไปถึงโค้ช ทุกคนสุดยอดมาก เราเล่นบาสเกตบอลแบบเอื้อประโยชน์ต่อกัน”

    “การพบ บอสตัน เซลติกส์ ในซีรี่ส์ชิงชนะเลิศเอ็นบีเอก็ต้องบอกว่าพวกเขาคือทีมที่สถิติผลงานดีสุดลีก มีอาวุธที่น่าทึ่งทั้งเกมรุก-เกมรับ ดังนั้นเราก็ต้องเล่นให้สุดฝีมือและสร้างบาสเกตบอลอันน่าทึ่งเพื่อปราบคู่แข่ง”

    ทั้งนี้เกมรอบชิงชนะเลิศระหว่าง แมฟเวอร์ริกส์ กับ เซลติกส์ จะมีขึ้นในเกมแรกวันที่ 7 มิ.ย.นี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top