ประวัตินักกีฬา

แวนเดอร์สัน ฟูลแบ๊กแซมบ้าจอมเทคนิกจากโมนาโก ที่กำลังโดนยักษ์ใหญ่อังกฤษตามจีบ

แวนเดอร์สัน

ช่วงปิดฤดูกาลแบบนี้บรรดานักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลที่ผ่านมาก็มักจะเป็นที่พูดถึง และได้รับความสนใจในตลาดซื้อขาย โดย แวนเดอร์สัน ฟูลแบ๊กทีมชาติบราซิล จากโมนาโก ก็เป็นหนึ่งในนักเตะเป้าหมาย ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสเปอร์ กำลังให้ความสนใจที่จะดึงตัวไปเสริมทัพ

แวนเดอร์สัน เดอ โอลิเวรา คัมโปส เกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2001 ที่เมืองรอนโดโนโปลิส ประเทศบราซิล เขาเป็นเหมือนกับเด็กบราซิล ทั่วไปที่หลงไหลในกีฬาฟุตบอล และต้องการใช้กีฬาชนิดนี้เพื่อหาเลี้ยงชีพของตัวเอง และครอบครัว

แวนเดอร์สัน ถูกคัดเลือกจากทีมเยาวชน อูเนา รอนโดโนโปลิส ตอนอายุ 11 จากนั้นก็ฝึกฝนฝีเท้าอยู่กับทีมเป็นเวลา 5 ปี ก่อนที่จะย้ายไปยัง ริโอ บรังโก เอสพี และหลังจากนั้น 1 ปี ก็ถูก เกรมิโอ คว้าตัวไปร่วมทีมโดยมอบสัญญาอาชีพให้เป็นเวลา 4 ปี 

ช่วงแรกนั้นเขาถูกจับให้ลงเล่นในทีมชุดเยาวชนของ เกรมิโอ ก่อน ต่อมาในฤดูกาล 2020 เกรมิโอ ก็ดันขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ และมอบโอกาสลงสนามให้บางครั้ง จนกระทั่งฤดูกาล 2021 ที่ แวนเดอร์สัน สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้อย่างต่อเนื่อง โดยลงสนามไปถึง 52 นัด ยิงไป 4 ประตู

แวนเดอร์สัน

ฟอร์มการเล่นของ แวนเดอร์สัน ช่วงนั้นเรียกได้ว่าโดดเด่นเป็นอย่างมาก เขาเป็นแบ๊กขวาที่มีทั้งความเร็ว และเทคนิก สามารถลากเลื้อยพาบอลตะลุยไปข้างหน้าได้ มีความสามารถในการดวล 1 ต่อ 1 แถมยังมีดีที่ลูกตั้งเตะอีกด้วย

และด้วยความฝีเท้าที่จัดจ้านแบบนี้ ย่อมทำให้มีหลายทีมในยุโรปให้ความสนใจเป็นธรรมดา กระทั่ง 1 มกราคม 2022 ก็เป็น โมนาโก ที่บรรลุข้อตกลงคว้าตัวเขาไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 11 ล้านยูโร

 หลังจากย้ายมาลงเล่นในฝรั่งเศส แวนเดอร์สัน ก็ยึดตัวแหน่งตัวจริง และลงสนามอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในฤดูกาล 2022/23 เขาลงสนามให้ทีมไปถึง 39 นัด ยิงไป 1 ประตู จากนั้นในฤดูกาล 2023/24 ก็ยังคงลงเล่นเป็นแกนหลักให้โมนาโก เช่นกัน

 จากฟอร์มและฝีเท้าของ แวนเดอร์สัน ที่มาพิสูจน์บนแผ่นดินยุโรป นี้เอง ก็ทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติบราซิล ชุดใหญ่ไปแล้วด้วย ในปี 2023 โดยได้มีโอกาสลงสนามไปแล้ว 2 นัดด้วยกัน

 ปัจจุบันอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น เขากำลังได้รับความสนใจจากทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสเปอร์ ซึ่งก็เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่ แวนเดอร์สัน จะได้ไปโลดแล่นกับทีมใหม่ ในเกาะอังกฤษ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top