ข่าวเทนนิสออนไลน์

เมอร์เรย์ เปรยเตรียมแขวนแร็กเกตอีกรอบช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า

แอนดี เมอร์เรย์

    แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสหราชอาณาจักร แย้มเรื่องอนาคตว่าเขาอาจะแขวนแร็กเกตอีกรอบในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

    สำหรับ เมอร์เรย์ เคยประกาศรีไทร์จากการแข่งเทนนิสอาชีพไปแล้วหนึ่งครั้งเมื่อปี 2019 เนื่องจากฝืน อาการบาดเจ็บเรื้อรังที่สะโพกไม่ไหว อย่างไรก็ตามในปีเดียวกันอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัยก็คัมแบ๊กชิงชัยอีกครั้งต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

   ถึงกระนั้นผลงานของผู้เล่นวัย 36 ปีรายนี้กลับไม่ค่อยดีนักเนื่องจากไม่สามารถคว้าแชมป์ในรายการใดๆ มาครองได้เลยซึ่ง เมอร์เรย์ เคยระบุว่าหากผลงานในปี 2024 ยังไม่เข้าเป้าก็จะพิจารณาเรื่องแขวนแร็กเกตอีกรอบ ซึ่งย้อนไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านหลังจบการแข่งขันแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 เมอร์รีย์ กล่าวถึงเรื่องอนาคตของตัวเองหลังตกรอบแรกของรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 ในอาชีพว่า “ผมไม่ชนะหลายแมตช์ด้วยการเล่นแบบนี้ มันน่าจะเป็นไปได้ว่า นี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมได้มาเล่นที่นี่”

แอนดี เมอร์เรย์

    จนล่าสุดหลังแมตช์ที่เขาเอาชนะ เดนิส เชโปวาลอฟ ในการแข่งขันศึกดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิพ รอบ 32 คนสุดท้าย เมอร์เรย์ มืออันดับ 67 ของโลกในปัจจุบันเปรยว่า เขาอาจจะเหลือเวลาในการหวดเทนนิสอาชีพอีกไม่กี่เดือนแล้ว “ผมคงเหลือเวลาอีกไม่นานนัก แต่ผมจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในช่วงไม่กี่เดือนสุดท้ายนี้”

    นอกจากนั้นแล้วอดีตมือ1 ของโลกเมื่อปี 2016 ยังกล่าวถึงการทำสถิติชนะครบ 500 แมตช์ในการลง  แข่งขันฮาร์ดคอร์ตทุกรายการเท่ากับบรรดาผู้เล่นดังอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานนักเทนนิสจากสวิตเซอร์แลนด์ (783 แมตช์), โนวัก ยอโควิช มือ 1 โลกคนปัจจุบันจากเซอร์เบีย (700 แมตช์), อังเดร อากัสซี ตำนานนักเทนนิสจากสหรัฐอเมริกา (592 แมตช์) และราฟาเอล นาดาล (518 แมตช์) นักเทนนิสจอมเก๋าจากสเปนว่า “เห็นได้ชัดว่าฮาร์ดคอร์ตเป็นพื้นสนามที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมเวลาลงแข่งขันมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และ 500 นัดก็เป็นชัยชนะที่มากมาย ใช่แล้ว ผมภูมิใจกับสิ่งนั้นมาก เป็นเรื่องดีที่ได้สิ่งนั้นก่อนที่ผมจะอำลาวงการไป”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top