ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แอลเอ คลิปเปอร์ส ต่อสัญญา ไทโรน ลู เฮดโค้ชอีก 5 ปี

แอลเอ คลิปเปอร์ส

แอลเอ คลิปเปอร์ส แถลงการณ์ต่อสัญญาใหม่แก่เฮดโค้ช ไทโรน ลู ออกไประยะยาวกันท่ามความสนใจจากแฟรนไชส์อื่น โดยสื่อระบุเป็นสัญญาระยะยาว 5 ปี

    สำหรับ ลู เข้ามาคุมทัพ คลิปเปอร์ส เมื่อปี 2020 ด้วยการเลื่อนขึ้นขึ้นมาจากการเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ ด็อก ริเวอร์ส หลังก่อนหน้านี้เคยมีประสบการณ์คุมทัพ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ระหว่างปี 2016–2018 และสามารถพาทีมประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองเมื่อปี 2016

    และหลังจากนั้นเฮดโค้ชวัย 47 ปี ก็คุมทัพ คลิปเปอร์ส มาต่อเนื่องโดยในซีซั่นแรกเจ้าตัวพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศของเพลย์ออฟ สายตะวันตก ทว่าไปพ่าย ฟีนิกซ์ ซันส์ 

    แม้ในฤดูกาลต่อๆ มา ลู จะไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ หรือผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้อีกทว่าเขาก็ได้เสียงชื่นชมเรื่องแท็คติก ด้วยผลงานรวม 4 ปีชนะ 184 และแพ้ 134 เกม, เข้าเพลย์ออฟ 3 จาก 4 ฤดูกาล แต่ในโพสต์-ซีซั่น 2024 โดน ดัลลัส แมฟเวอริกส์ เขี่ยร่วงรอบแรกด้วยการพ่ายซีรีส์ 2-4 เกม

แอลเอ คลิปเปอร์ส

    ถึงกระนั้น ลู เหลือสัญญากับ คลิปเปอร์ส อีกเพียงจบฤดูกาล 2024-25 ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่ามีหลายแฟรนไชส์ให้ความสนใจดึงตัวเขาไปคุมทัพ โดยเฉพาะกับ แอลเอ เลเกอร์ส อดีตทีมเก่าสมัยเจ้าตัวเป็นผู้เล่น และเคยคว้าแชมป์กับทีม 2 สมัย

    ทว่าล่าสุด คลิปเปอร์ส ออกแถลงการณ์ในการต่อสัญญาระยะยาวกับเทรนเนอร์อดีตผู้เล่นตำแหน่งการ์ดรายนี้ออกไป ซึ่งเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “นี่คือจุดที่ผมต้องการเป็น ผมรักการที่ได้ทำงานให้ทีมนี้ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา และก็ตื่นเต้นที่กำลังจะก้าวสู่ยุคใหม่ของแฟรนไชส์ ส่วนตัวซาบซึ้งใจกับเจ้าของทีม สตีฟ บอลล์เมอร์, ผจก.ทั่วไป ลอว์เรนซ์ แฟรงก์ และทั้งหมดองค์กรเราต่อโอกาสที่หยิบยื่นให้”

   “แล้วด้วยกลุ่มเจ้าของทีม, ผู้บริหาร, ขุมกำลังผู้เล่น, สตาฟฟ์ และสนามเหย้าที่เรามี ทั้งหมดล้วนเป็นความได้เปรียบ ซึ่งเราจำเป็นต้องได้แชมป์เดี๋ยวนี้รวมถึงต่อไปในอนาคต ผมมั่นใจว่าเราทำได้”

    ทั้งนี้แม้จะไม่มีการยืนยันเรื่องระยะเวลาการต่อสัญญาของ ลู กับ คลิปเปอร์ส ถึงกระนั้น “ดิ แอธเลติก” ระบุว่า สัญญาใหม่ของเฮดโค้ชรายนี้ทีมจะอยู่ที่ 5 ปีซึ่งเขาจะได้รับค่าจ้างรวมกว่า 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.56 พันล้านบาท)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top