ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แอลเอ คลิปเปอร์ส รับหน้าที่เจ้าภาพจัดเกมเอ็นบีเอ ออลสตาร์ 2026

ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอเลือกให้แฟรนไชส์ แอลเอ คลิปเปอร์ส เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ออลสตาร์ 2026 ตกรางวัลที่ลงทุนสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ อินทิวต์ โดม ซึ่งเตรียมเปิดใช้งานฤดูกาล 2024-25

    ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เอ็นบีเอ ได้วางคิวเจ้าภาพออลสตาร์ในปี 2026 ไว้แล้วนั่นก็คือสนาม อินทิวต์ โดม รังเหย้าแห่งใหม่ของ แอลเอ คลิปเปอร์ส ซึ่งจะเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในฤดูกาล 2024-25 พร้อมเป็นสนามที่ลงทุนสร้างกว่าพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

    ปัจจุบัน คลิปเปอร์ส เช่า คริปโตดอตคอม อารีนา ในนครลอส แอนเจลิส เป็นรังเหย้า โดยใช้สนามร่วมกับ แอลเอ เลเกอร์ส แต่บรรยากาศการตกแต่งให้ดูเอื้อกับเป็นรังเหย้าของ เลเกอร์ส มากกว่า 

    โดย สตีฟ บอลเมอร์ อดีตซีอีโอของบริษัทเทคโนโลยีทรงอิทธิพลอย่าง ไมโครซอฟต์ ถือเป็นเจ้าของแฟรนไชส์เอ็นบีเอที่มั่นคั่งสุดรายหนึ่ง และเขาก็ลงทุนกับทีมในทุกมิติทั้งใน และนอกสนามแข่ง ไม่ว่ายอมจ่ายค่าจ้างแพงรวบรวม 4 ซูเปอร์สตาร์ คาไว เลียวนาร์ด, พอล จอร์จ, เจมส์ ฮาร์เดน และรัสเซลล์ เวสต์บรูก ไว้ด้วยกันชนิดยอมเสียภาษีฟุ่มเฟือย รวมถึงล่าสุดซึ่งพวกเขาต่อสัญญา เลียวนาร์ด 3 ปีมูลค่า 152 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.41 พันล้านบาท)

แอลเอ คลิปเปอร์ส

   กระทั่งลีกเอ็นบีเอ ได้เลือก คลิปเปอร์ส ให้ทำหน้าที่จัดเกมออลสตาร์ 2026 ตามคาด ซึ่ง บอลเมอร์ เป็นผู้ประกาศก็ได้ยืนยันเรื่องนี้อีกครั้งระหว่างพาคณะผู้บริหารเอ็นบีเอนำโดยคอมมิสชันเนอร์ อดัม ซิลเวอร์ เยี่ยมชมความคืบหน้าในการก่อสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ย่าน อิงเกิลวูด ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครลอส แอนเจลิส 

   ส่งผลให้สัปดาห์ออลสตาร์ วนกลับมาเล่นยังนครลอส แอนเจลิส  อีกครั้งต่อจากหนล่าสุดปี 2018 คราวนั้นแข่งกลางใจเมืองที่ สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ ตามชื่อเดิมที่เวลานี้เปลี่ยนมาเป็น คริปโตดอตคอม อารีนา 

   ส่วนกำหนดเจ้าภาพออลสตาร์ 2 ครั้งก่อนหน้า คลิปเปอร์ส ไล่จาก อินเดียนา เพเซอร์ส ปี 2024 แล โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส แห่ง เมืองซาน ฟรานซิสโก ในปี 2025 ตกรางวัลแก่การสร้างสนามเหย้าใหม่ เชส เซนเตอร์ ซึ่งเปิดใช้ตั้งแต่ปี 2019

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top