ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โกแบร์ ขอรับผิดคุมเกมรับหลวมจนทีมตามหลัง แมฟเวอริกส์ 0-2 เกม

โกแบร์

รูดี โกแบร์ เซนเตอร์คนดัง มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ออกมายอมรับผิดว่าตัวเองมีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมต้องเป็นฝ่ายพ่าย ดัลลัส แมฟเวอริกส์ 108-109 คะแนน ตามหลังซีรีส์ 0-2 เกมหลังคุมเกมรับพลาดในช่วงท้าย

    การแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศ สายตะวันตก เกมที่ 2 หลังเกมแรก ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เจ้าบ้านเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน 0-1 เกม

    แมตช์นี้ทั้ง 2 ทีมสู้กันได้อย่างสูสีทว่าในขณะที่เกมเหลือเวลา 12.8 วินาทีนั้น บอลส่งเข้าแดนบนของ  แมฟเวอริกส์ ที่ตามหลัง 106-108 คะแนนลูกเข้ามือ ลูกา ดอนชิช จากนั้นมีการตั้งสกรีนสวิตช์ตัวประกบให้การ์ดวัยเบญจเพสไปดวล รูดี โกแบร์ ดีกรีผู้เล่นเกมป้องกันยอดเยี่ยมฤดูกาลนี้แบบตัวต่อตัว

   และสตาร์ทีมชาติสโลวาเนียก็อาศัยทักษะที่โดดเด่นกว่าล่อหลอกว่าจะเข้าลุยใน แต่จากนั้นสเต็ปแบ็กโดดยิงไกลขณะเหลือ 4 วินาทีลูกลงห่วงแบบช็อกแฟนบอลทั้ง ทาร์เก็ต เซ็นเตอร์ เนื่องจากจะหมดเวลาไม่กี่อึดใจจากนั้นจน ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ตามหลัง 0-2 เกมซีรีส์นัดชิงฝั่งตะวันตกจากสกอร์ 108-109 คะแนน

โกแบร์

    หลังการแข่งขัน โกแบร์ วัย 31 ปีรออกมายอมรับว่าตัวเองประกบ ดอนซิช พลาดจนเป็นบ่อเกิดให้ทีมปราชัย “เรามีการสลับตัวประกบจังหวะที่คู่แข่งจะทำพิก-แอนด์-โรลล์ แล้วผมได้ไปดวลตัว-ต่อ-ตัวกับ ลูกา ซึ่งเขาก็ยิงลูกสำคัญลงทันเวลา ผมทำให้ทีมผิดหวังในเพลย์สุดท้าย”

   “พวกเขาเชื่อในตัวผมว่าสามารถหยุดการทำคะแนนนของหมอนั่นได้ แต่กลายเป็นว่า ส่อง 3-แต้มลงไป นั่นคือขายที่เขาทำได้ดีมากๆ ดังนั้นผมก็อยากแสดงความรับผิดชอบต่อสถานการณ์ดังกล่าว สมควรทำได้ดีกว่านี้”

    ทั้งนี้ในเกมดังกล่าว โกแบร์ มีสถิติส่วนตัวที่ดีกว่าเกมแรกหลังทำได้ 16 แต้ม (ฟิลด์โกล์ลง 6 จาก 10 ครั้ง), ยิงลูกโทษลง 4 จาก 6  ครั้ง, รีบาวด์ 10 ครั้ง, แอสซิสต์ 2 ครั้ง, 2 สตีล และหนึ่งบล็อกจาก 38 นาที 

    ทว่า แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส์ และคาร์ล แอนโธนี-ทาว์ส 2 สตาร์ของ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ กลับทำผลงานได้น่าผิดหวังกว่ามาตรฐานด้วยสถิติ 21 คะแนนกับ 15 คะแนนตามลำดับ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top