ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลเกอร์ส เปิดตัวรูปปั้น โคบี ไบรอันต์ – ภรรยาเผยความรู้สึก

โคบี ไบรอันต์

   แอลเอ เลเกอร์ส  เปิดตัวรูปปั้นของ โคบี ไบรอันต์ ตำนานยัดห่วงผู้ล่วงลับที่สนาม คริฟโค อารีนา รังเหย้าในดาวน์ทาวน์ ลอสแอนเจลิส ขณะที่ภรรยากล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

    สำหรับ ไบรอันต์ ตำนานผู้เล่นของ เลเกอร์ส ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อปี 2020 พร้อมกับผู้โดยสารอีก 4 คน ได้เกิดตกลงกลางหุบเขาในเมืองคาลาบาซาส หลังกำลังพา จานนา ลูกสาวคนรอง วัย 13 ปีเดินทางไปฝึกซ้อมบาสเกตบอล

    ก่อนหน้านี้ เลเกอร์ส ยืนยันว่าจะมีการสร้างรูปปั้นของ ไบรอันต์ ซึ่งเล่นกับทีมยาวนานถึง 20 ปี และมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 5 สมัย รวมถึงติดทีมออลสตาร์ถึง 18 ครั้ง ก่อนที่จะตัดสินใจอำลาวงการไปเมื่อปี 2016 ไว้ที่หน้าสนามเพื่อเป็นเกียรติ

โคบี ไบรอันต์

   ล่าสุด เลเกอร์ส ได้มีการเปิดตัวรูปปั้นของ ไบรอันต์ อย่างเป็นทางการ โดยรูปปั้นนี้สร้างจากสัมฤทธิ์ ความสูงรวม 19 ฟุต หรือ 5.8 เมตร และมีน้ำหนักเกือบ 2 ตัน ซึ่งท่วงท่าของรูปปั้นนั้นนำมาจากท่าโพสของโคบี หลังทำได้ 81 คะแนนในเกมที่เอาชนะ โตรอนโต แร็ปเตอร์ส เมื่อเดือนมกราคม 2006 

    โดย วาเนซซา ไบรอันต์ ภรรยาของ โคบี ได้กล่าวถึงความรู้สึกหลังการเปิดตัวรูปปั้นของสามีว่า “มันคงเริ่มโดยที่ไม่มีอะไรต้องเกริ่นมากมายนัก โดยเฉพาะวันนี้ที่ถือเป็นวันที่เศร้าวันหนึ่งสำหรับเรานับตั้งแต่ โคบี และจานนา ไม่ได้อยู่กับเราที่นี่อย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งทั้งคู่คงจะได้มายินดีร่วมกับเรากับความยิ่งใหญ่ของ โคบี ด้วยกันวันนี้”

   “ฉันอยากจะขอขอบคุณพวกคุณทุกคนที่มาที่นี่ มาแสดงความรัก และแรงสนับสนุนกับ โคบี และครอบครัวของเรา ฉันขอบคุณแฟนๆ ทุกคน ทั้งที่อยู่ที่นี่ รวมถึงที่ชมอยู่ทางบ้านด้วย โคบี นั้นมีผู้คนมากมายที่ให้การสนับสนุนเขา มีทั่วทั้งโลก นับตั้งแต่เริ่มต้นที่เขาเข้ามาที่นี่ และโมเมนต์นี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นแค่เพื่อตัวเขา แต่มันเพื่อพวกคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนในตัวเขามาตลอดกับทุกปีเหล่านั้นที่เขายังเล่นอยู่ที่นี่”

    และกับแฟนๆ ที่ แอลเอ นี่คือเมืองที่พิเศษ เป็นเมืองที่ โคบี ภาคภูมิใจมากๆที่ได้เป็นตัวแทน และพวกคุณอ้าแขนต้อนรับเขา ซึ่งนั่นมันสำคัญมากสำหรับตัวเขา ครอบครัวของเรา และกับความยิ่งใหญ่ของเขาด้วย ทั้งหมดนี้มันทำให้ฉันรู้สึกปลาบปลื้มมากที่ได้เห็นว่าพวกคุณทุกคนรักเขามากแค่ไหน? และพวกเราก็รักพวกคุณทุกคนเช่นกัน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top