ข่าวบอลออนไลน์

โครส โพสต์ซึ้งปิดฉากชีวิตค้าแข้งอย่างเป็นทางการ

โครส

โทนี โครส กองกลางชาวเยอรมนี โพสต์ข้อความปิดฉากชีวิตในวงการฟุตบอลอย่างเป็นทางการ หลังจากที่เยอรมนีตกรอบฟุตบอล ยูโร 2024

ก่อนหน้านี้นักเตะวัย 34 ปี ได้ออกมาประกาศว่า ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่เยอรมนี จะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในการเป็นนักเตะของเจ้าตัว อย่างไรก็ตามทัพอินทรีเหล็ก มาได้ไกลที่สุดคือรอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังจากพวกเขาผ่านแพ้ให้กับทีมชาติสเปน ถือเป็นการปิดฉากชีวิตในวงการลูกหนังนานกว่า 17 ปี ของเจ้าตัว

หลังจากจบเส้นทางในศึกยูโร โทนี โครส ได้โพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดียส่วนตัวเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนบอล และถือเป็นการแขวนสตั๊ดอย่างสมบูรณ์

จากโพสต์ของกองกลางชาวเยอรมนี ระบุว่า “ถึงเวลาแล้ว แต่ก่อนที่ผมจะพักผ่อน อย่างน้อยผมจะพยายามทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้นตลอดช่วงเวลา 17 ปี ผมไม่อยากพลาดโอกาสที่จะกล่าวขอบคุณทุกคนที่ยอมรับว่าผมเป็นใครและเป็นคนยังไง”

“ขอบคุณสำหรับแฟนบอลของผมทั่วโลกสำหรับการสนับสนุนอย่างไม่มีเงื่อนไขของพวกคุณ ขอบคุณทุกสโมสรและโค้ชทุกคนที่เชื่อมั่นในตัวผม ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนสำหรับการทำให้ผมรู้สึกได้รับการต้อนรับตลอดเวลา ขอบคุณเพื่อนๆ ของผมที่ซื่อสัตย์กับผมเสมอมาไม่ว่าผมจะประตูความสำเร็จมากแค่ไหนก็ตาม ขอบคุณเอเยนต์ทุกคนที่กลายเป็นเพื่อนที่ดีของผม”

โครส

“ขอบคุณพ่อแม่ สำหรับการเตรียมทุกอย่างให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อทำให้ฝันของผมเป็นจริง ขอบคุณ เฟลิกซ์ โครส พี่ชายของผมสำหรับการเป็นแฟนบอลคนแรกของผม ขอบคุณลูกๆ ที่เป็นแรงกระตุ้นที่ยิ่งใหญ่ที่ดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของผมออกมาซึ่งมันไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้เห็นลูก ๆ ของคุณภูมิใจในตัวพ่อ”

“ขอบคุณ เจสซิกา โครส ภรรยาของผมที่ยังคงเป็นตัวของตัวเองไม่เคยเปลี่ยนแปลง ความสำเร็จเหล่านี้จะไม่มีทางเป็นไปได้เลยหากปราศจากพวกคุณ สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ขอบคุณฟุตบอล นายเป็นเกมกีฬาที่งดงามมาก และเป็นเกียรติที่ได้เจอกัน  ลาก่อน”

สำหรับ โทนี โครส ถือเป็นหนึ่งในนักเตะกองกลางที่ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดคนหนึ่งในโลก เคยลงเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิก ระหว่างปี 2007-2014 (ยืมตัวไป ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ฤดูกาล 2009–2010) และพา “เสือใต้” คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในปี 2014 ซึ่งกับ เรอัล มาดริด เขาก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน ทั้ง ลา ลีกา 4 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 4 สมัย และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 4 สมัย 

ขณะที่ในนามทีมอินทรีเหล็ก เยอรมนี เขาอยู่ในชุดแชมป์โลก เมื่อปี 2014 ก่อนจะปิดฉากการรับใช้ชาติในศึกยูโร 2024 ด้วยการผ่านเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top