ข่าววอลเลย์บอล

โค้ชด่วน เปิดตัวคุมทัพ จาการ์ต้า บิน สโมสรลีกอินโดนีเซีย – แฟนลูกยางแห่ร่วมยินดี

โค้ชด่วน เปิดตัวคุมทัพ

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ ได้รับหนังสือจาก “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล แสดงความประสงค์ขอลาออกจากการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพราะเจอเรื่องเครียดค่อนข้างมากในช่วงคุมทีมชาติไทยในปีที่ผ่านมา และเพื่อหาประสบการณ์เพิ่มเติมในการทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนในต่างประเทศ เป็นเวลา 1 ปี โดยที่ผ่านมามีกระแสลืออย่างหนาหูว่า โค้ชด่วน เตรียมเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสโมสรในประเทศอินโดนีเซีย แต่ยังไม่ได้มีการระบุว่าจะไปรับงานกับทีมไหน

พร้อมกันนั้นยังปรากฏภาพว่า โค้ชด่วน ได้ชักภาพคู่กับหนึ่งในเอเยนต์วอลเลย์บอลลีกอิเหนา พร้อมข้อความระบุในอินสตาแกรมว่า “Indonesia coach @danai__express . It’s an honor for me to bring you to Indonesia. Good Luck Coach” ซึ่งแปลว่า ยินดีต้อนรับสู่โค้ชอินโดนีเซีย @danai__express เป็นเกียรติสำหรับผมที่จะพาคุณสู่อินโดนีเซีย ขอให้โชคดีนะโค้ช”

ล่าสุด Jakarta Bin สโมสรวอลเลย์บอลหญิงในลีกสูงสุดของอินโดนีเซีย ประกาศแต่งตั้ง โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

โค้ชด่วน เปิดตัวคุมทัพ

ทั้งนี้ มีแฟนวอลเลย์บอลของ Jakarta Bin ได้ออกมาคอมเมนต์ต้อนรับ โค้ชด่วน กันอย่างมากมาย เช่น “หวังว่าเขาจะพาพวกเราคว้าแชมป์ได้นะ”, “ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นการประกาศแต่งตั้งเฮดโค้ชในครั้งนี้”, “ว้าว นี่คือสิ่งที่รอคอย ขอให้พวกเราโชคดี”, “ขอให้คุณโชคดีกับพวกเรานะ โค้ชดนัย”

สำหรับทีมจาการ์ต้า บิน เป็นสโมสรระดับลุ้นเเชมป์ของลีกลูกยางอินโดนีเซีย แต่ทว่าปีก่อนพลาดเเชมป์ให้กับ บันดุง บีเจบี ทำให้ปีนี้ต้องมีการปรับปรุงทีมเพื่อโอกาสทวงเเชมป์คืน

 ส่วนช่องว่างที่ขาด “โค้ชด่วน” ของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้แต่งตั้ง “โค้ชยะ”ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขึ้นมาเป็นเฮดโค้ช และให้ “โค้ชกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ในชุด 7 เซียน ที่ สามารถพาทีมสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค จบอันดับที่ 3 ของวอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก 2023/24 ขึ้นมาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน โดยทีมงานยังเป็นทีมงานชุดเดิมที้ทำหน้าที่ ร่วมกันมาทั้งหมด 

 โดยล่าสุด บรรดานักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพิ่งเข้ามารายงานตัวและทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนลงทำการแข่งขันในปี 2567

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top