ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โค้ช นักเก็ตส์ โวทีมแกร่งทั่วแผ่น – หลังขึ้นจ่าฝูงสายตะวันตก

โค้ช นักเก็ตส์

ไมเคิล มาโลน เฮดโค้ช เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ออกโรงโวว่าเขาไม่เคยสงสัยในศักยภาพทีมแต่อย่างใดหลังโชว์ฟอร์มแกร่งจนสามารถขึ้นไปยึดตำแหน่งจ่าฝูงสายตะวันตกได้สำเร็จ

   โดย นักเก็ตส์ ทีมแชมป์เก่า ผลงานเยี่ยมหลังบุกถล่ม ไมอามี ฮีต ขาดลอย 100-88 คะแนน ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2023-2024 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

   เกมนี้ นักเก็ตส์ ซึ่งมีสถิติชู้ตลงห่วงเกือบ 49 เปอร์เซ็นต์ได้ ไมเคิล พอร์เตอร์ ทำ 25 แต้มบวกกับ แอรอน กอร์ดอน ทำไปอีก 16 แต้มกับ 8 รีบาวด์, จามัล เมอร์รีย์ ทำ 14 แต้ม รวมถึงนิโกลา โยคิช ทำ 12 แต้ม, 14 รีบาวด์ และ 6 แอสซิสต์ พาทีมบุกชนะ ฮีต ที่ชู้ตลูกลงห่วง 42.5 เปอร์เซ็นต์ ที่มี แบม อเดบาโย ทำ 17 แต้มกับ 13 รีบาวด์และจิมมี่ บัตเลอร์กับ เทอร์รี โรเซียร์ ทำ 15 และ 14 แต้มตามลำดับ

   จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ทีมแชมป์เก่าคว้าชัยเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน และมีสถิติชนะ 46 เกม และแพ้ 20 เกมแซงหน้า โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของสายตะวันตก

   หลังการแข่งขัน ไมเคิล มาโลน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ นักเก็ตส์ กล่าวว่า เขาไม่เคยสงสัยในศักยภาพของลูกทีมหลังสามารถขึ้นไปครองตำแหน่งจ่าฝูงสายตะวันตก และหวังว่าจะจบช่วงฤดูกาลปกติด้วยการอยู่ในตำแหน่งดังกล่าว 

   “ก่อนหน้านี้มีคำถามว่าเราจะขึ้นเป็นจ่าฝูงของฝั่งตะวันตกได้ไหม ผมตอบแต่แรกแล้วว่า แน่นอน พวกเราจะทำได้ เราไม่เคยเหนียมอายเรื่องนั้น”

   “การเป็นทีมผลงานดีสุดคอนเฟอเรนซ์มีผลต่อเราอย่างมาก ดูตัวอย่างจากฤดูกาลก่อนกุมความได้เปรียบแข่งเกมเหย้ามากกว่าคู่แข่งทุกซีรีส์ตลอดเพลย์ออฟ อย่างการเล่นในควอเตอร์สี่ก็พร่ำสอนทุกคนในทีมว่า ต้องเล่นให้ดีที่สุด เพราะมันคือการปิดเกมให้ลง” 

   ทั้งนี้ย้อนไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว นักเก็ตส์ สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์มาครองเป็นสมัยแรกของประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ โดยพวกเขาทำผลงานได้ดีตั้งแต่ช่วงซีซั่นปกติหลังซิวแชมป์สายตะวันตกด้วยสถิติ ชนะ 53 เกม และแพ้ 29 เกม ก่อนจะไล่เอาชนะ มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 4-1 เกม, ฟีนิกซ์ ซันส์ 4-2 เกม และแอลเอ เลเกอร์ส 4-0 เกม ในรอบเพลย์ออฟ และปราบ ไมอามี ฮีต ในรอบชิงชนะเลิศ 4-1 เกม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top