ประวัตินักกีฬา

โจชัว เซิร์กซี ดาวรุ่งเนื้อหอมค่าตัวสูง ที่หลายทีมใหญ่ จ้องตะครุบเข้าทัพ

โจชัว เซิร์กซี

 กำลังเป็นที่สนใจของหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป สำหรับ โจชัว เซิร์กซี แข้งดาวรุ่งวัย 22 ปี ของโบโลญญา ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ในฤดูกาลปัจจุบัน

 โจชัว โอโรโบซา เซิร์กซี เกิดเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2001 ที่เมือง เชดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดย เซิร์กซี นั้นเป็นลูกครึ่งระหว่างคุณแม่ที่เป็นชาวไนจีเรีย ส่วนคุณพ่อเป็นชาวดัตช์ 

 เซิร์กซี นั้นเริ่มต้นเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ โดยเข้าร่วมฝึกฝนกับทีม วีวี เฮเคลินเกน จากนั้น 3 ปีต่อมา ก็ย้ายไปยัง สปอร์ตัน 20 ต่อด้วย เอโด เดน ฮาก ปี 2013 เฟเยนู้ด ในปี 2016 และสุดท้ายโดน บาเยิร์น มิวนิค ที่ดึงตัวปลุกปั้นต่อที่เยอรมนี ในปี 2017  

 เซิร์กซี นั้นเป็นผู้เล่นที่เต็มไปด้วยทักษะ และความเร็ว เขามีสกิลการเลี้ยงบอลที่น่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมกับจัดการสถานการณ์ 1-1 ได้เป็นอย่างดี โดย 1 ปีหลังจากย้ายไปอยู่รั้วเยาวชนของบาเยิร์น มิวนิก เขาก็ถูกดันขึ้นไปเล่นกับทีม บาเยิร์น สำรอง ก่อนจะซัดแฮตทริกได้ทันทีในนัดเปิดตัว 

 ฤดูกาล 2019/20 เซิร์กซี ที่กำลังเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของทีม ก็ได้รับโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ โดยฤดูกาลนั้น ลงเล่นไป 12 นัด ทำไป 4 ประตู ก่อนที่ต่อมาในฤดูกาล 2020/21 บาเยิร์น จะปล่อยเขาไปให้ ปาร์มา ยืมตัวไปใช้งาน

 อย่างไรก็ตามกับ ปาร์มา เซิร์กซี นั้นก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเท่าไหร่ จนต่อมาในฤดูกาล 2021/22 เขาได้ย้ายไปเล่นให้กับ อันเดอร์เลชต์ ยักษ์ใหญ่ในเบลเยียม ด้วยสัญญายืมตัวเช่นกัน ก็มาระเบิดฟอร์ม ยิงไปถึง 18 ประตู จาก 47 นัด

 ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมนี้เองทำให้ โบโลญญา ใน เซเรีย อา อิตาลี ตัดสินคว้าตัวเขามาร่วมทีมแบบถาวร ซึ่ง เซิร์กซี ก็ตัดสินใจเก็บข้าวของมาอยู่อิตาลี เพราะเชื่อว่าจะได้รับโอกาสลงเล่นมากกว่าการกลับไปยัง บาเยิร์น มิวนิก

 ฤดูกาลแรกที่ย้ายมาอาจจะยังไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่ แต่ในฤดูกาล 2023/24 ล่าสุดนี้เอง เซิร์กซี กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงไปแล้ว 10 ประตู จาก 27 นัด ทำให้มีทีมยักษ์ใหญ่มากมาย กำลังรุมต้องการตัวเขาไม่ว่าจะเป็น อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือแม้แต่ บาเยิร์น มิวนิก ทีมเก่าของเขาเอง ซึ่งมีรายงานว่าค่าตัวของเขาอาจพุ่งสูงถึง 80 ล้านยูโร เลยทีเดียว

 ขณะที่ในส่วนของทีมชาติ แน่นอนว่าด้วยความอัจฉริยะ ทำให้ เซิร์กซี ได้รับการจับตา และถูกเรียกเข้าสู่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาตั้งแต่ ยู-15, ยู-16, ยู-17, ยู-18, ยู-19, ยู-21 ซึ่งถ้ายังโชว์ฟอร์มได้อย่างนี้ เชื่อว่าชุดใหญ่ก็คงไม่ไกลเกินเอื้อม

 น่าจับตาจริงๆสำหรับอนาคตของ เซิร์กซี เชื่อว่าไม่นานแฟนบอลคงจะได้เห็นเขาไปโลดเล่นอยู่ในระดับที่สูงขึ้นแน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top