ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เอ็มบีด ไม่คิดเรื่องคว้าเอ็มวีพีซีซั่นนี้ – เหตุอยากถนอมร่างกาย

โจเอล เอ็มบีด

 โจเอล เอ็มบีด เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส ระบุว่า เขาไม่คิดเรื่องการคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของเอ็นบีเอ หรือเอ็มวีพี ในฤดูกาลนี้มาครองแล้ว เนื่องจากต้องการรักษาสถาพความฟิตไว้สำหรับการลุ้นแชมป์

    โดย เอ็มบีด เพิ่งทำไป 41 แต้ม, 10 รีบาวน์ดในการกลับมาลงสนามเกมปราบ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ 124-115 คะแนน หลังจากเผชิญปัญหาเจ็บเข่าจนพลาดแข่ง 7 จาก 9 นัดก่อนนี้

    และหากดูตามสถิติแล้วผู้เล่นวัย 29 ทำผลงานเฉลี่ยได้ต่ำลงกว่าฤดูกาลก่อนซึ่งเจ้าตัวผงาดคว้ารางวัลเอ็มวีพี ด้วยการทำไปในซีซั่น 2023-24 เฉลี่ย 34.9 แต้ม บวกอีก 11.7 รีบาวน์ด, 5.9 แอสซิสต์, 2 บล็อค, 1.1 สตีล จากการเล่น 28 นัด 

    ถึงกระนั้นล่าสุด เอ็มบีด ออกมาเปิดใจว่า ตัวเองไม่ได้คิดถึงเรื่องการคว้ารางวัลเอ็มวีพีมาครองอีกสมัยแล้ว เนื่องจากต้องการรักษาสภาพร่างกายเอาไว้ให้สมบูรณ์เพื่อเป้าหมายที่ใหญ่กว่านั่นก็คือ การซิวแชมป์เอ็นบีเอ ซึ่งเป็นเกียรติประวัติสำคัญที่เขายังไม่เคยทำได้ในการเล่นอาชีพ

โจเอล เอ็มบีด

    “ผมเคยได้เอ็มวีพีมาแล้ว แต่หากมีโอกาสจะคว้าหนสองก็เอานะ แต่คงไม่ถึงขั้นฝืนทำมันหรือผลักดันตัวเองเกินไป ผลงานที่ผมแสดงออกไปบ่งบอกตัวมันเองดี เรื่องการพาทีมคว้าแชมป์ลีกต่างหากคือเป้าหมายหลัก เราต้องเดินหน้าคว้าชัยต่อไป สถิติผลงานส่วนตัวอาจทำให้คุณถูกพูดถึงว่าลุ้นเอ็มวีพี มันก็เจ๋งเหมือนกัน แต่ท้ายสุดแล้วหากผมต้องฝืนร่างกายลงแข่งมากนัดให้เข้าเกณฑ์พิจารณา งั้นบอกผ่านก็ได้”  

    ทั้งนี้เกณฑ์ของผู้เล่นที่จะมีลุ้นคว้ารางวัลเอ็มวีพีของเอ็นบีเอฤดูกาลปกตินั่นก็คือ ติดออล-เอ็นบีเอ, ออล-ดีเฟนซ์ ต้องแข่งอย่างน้อยเกมละ 20 นาทีให้ถึง 65 นัด ทำให้หมายความว่าต่อจากนี้ เอ็มบีด จะพลาดลงสนามในช่วงซีซั่นปกติได้อีกเพียงแค่ 8 นัด หากเกินกว่านั้นเขาหมดสิทธิเข้าเกณฑ์พิจารณาทันที ต่อให้จะมีฟอร์มที่น่าประทับใจเพียงใดก็ตาม

    ส่วน ฟิลาเดลเฟีย หากขาด เอ็มบีด ก็แทบขาดใจเพราะแพ้ 7 จาก 10 นัดฤดูกาลนี้ สถานการณ์ทีมปัจจุบันสถิติชนะ 25 เกม และแพ้ 13 เกมอยู่อันดับ 3 ของสายตะวันออก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top