ข่าวบอลออนไลน์

โรมา ปลด มูรินโญ เซ่นผลงานแย่ – ตั้ง เด รอสซี คุมแทน

โชเซ มูรินโญ

โรมา ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ตัดสินใจแยกทางกับ โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุเกส หลังผลงานไม่สู้ดีนัก

โดยผลงานของหมาป่าแห่งกรุงโรม ปัจจุบันรั้งอยู่ในอันดับ 9 ของตารางคะแนนเซเรีย อา มีอยู่ 29 แต้ม และไม่ชนะมาในลีก 4 เกมติดต่อกันแล้ว นอกจากนี้ยังทำสถิติเก็บแต้มน้อยที่สุดหลังผ่าน 20 เกม ในรอบ 21 ปี 

ล่าสุดจากผลงานดังกล่าวทำให้ บอร์ดบริหารของทีม ตัดสินใจแยกทางกับกุนซือวัย 60 ปี พร้อมด้วยทีมงานของเขาทั้งหมด “ในนามของทุกคน เราขอขอบคุณโรมา สำหรับแพสชันและความทุ่มเทที่แสดงให้เห็นตั้งแต่ย้ายเข้ามาทำงานกับจัลโลรอสซี” แดน และ ไรอัน ฟรีดกิน เจ้าของสโมสรโรมา กล่าวในแถลงการณ์

“เรายังคงมีความทรงจำอันยิ่งใหญ่เกี่ยวกับการทำงานของเขาเสมอ แต่เราเชื่อว่า การเปลี่ยนแปลงในตอนนี้เป็นเรื่องที่จำเป็น เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร เราขออวยพรให้โชเซและทีมงานของเขามีอนาคตที่ยอดเยี่ยม”

โชเซ มูรินโญ

สำหรับ โชเซ มูรินโญ รับงานกุนซือทีมดังแห่งกรุงโรม เมื่อเดือน พฤษภาคม ปี 2021 เป็นกุนซือคนที่ 60 ในประวัติศาสตร์ของดังประจำเมืองหลวงของอิตาลี เคยพาทีมผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรปอย่าง ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อปี 2022 ก่อนจะพาทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

หลังจากแยกทางกับ มูรินโญ บอร์ดบริหารประกาศตั้ง ดานิเอเล เด รอสซี ตำนานกองกลางของสโมสร เข้ารับหน้าที่เฮดโค้ชคนใหม่ทันที โดยอดีตกองกลางทีมชาติอิตาลี จะได้รับสัญญาคุมทีม จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2024 และจะประเดิมคุมทีมลงเล่นนัดแรก ในการพบกับ เวโรนา ที่รังเหย้าโอลิมปิกโก สตาดิโอ ในวันที่ 20 มกราคมนี้

สำหรับ เด รอสซี ถือเป็นตำนานของสโมสร โดยเคยค้าแข้งกับโรมานานถึง 18 ปี ระหว่างปี 2001-2019 ลงเล่นให้ทีมหมาป่าไป 616 ยิงไป 63 ประตู และประสบความสำเร็จกับทีมในฐานะนักเตะ ด้วยการคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย 2 สมัยในปี 2007 และ 2008 พร้อมด้วยแชมป์ซูเปร์โคปปา อิตาเลียนา 1 สมัยในปี 2007 ก่อนจะแยกทางและย้ายไปร่วมทีม โบคา จูเนียร์ส แห่งลีกอาร์เจนตินา ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2020 

ขณะที่ประสบการณ์การคุมทีมของอดีตแข้งวัย 40 ปี เคยผ่านทางเป็นสตาฟฟ์โค้ชของทีมชาติอิตาลี ในช่วงปี 2021-2022 ส่วนงานล่าสุดคือการเป็นเฮดโค้ชของสปาล เมื่อฤดูกาล 2022-23

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top