ข่าวบอลออนไลน์

สื่อตีข่าว มูรินโญ รับงานคุมทีมในลีกซาอุฯ หลังเพิ่งแยกทางโรมา

โชเซ มูรินโญ

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุเกส ตกเป็นข่าวเตรียมรับงานคุมทีมในลีกประเทศซาอุดีอาระเบีย หลังเพิ่งแยกทางกับ โรมา ทีมในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา ได้ไม่นาน

กุนซือวัย 60 ปี เพิ่งแยกทางกับทีมหมาป่าแห่งกรุงโรม หลังจากพาทีมทำผลงานอยู่ในอันดับ 9 ของตารางคะแนนลีกฟุตบอลอิตาลี และไม่ชนะมาในลีก 4 เกมติดต่อกันแล้ว นอกจากนี้ยังทำสถิติเก็บแต้มน้อยที่สุดหลังผ่าน 20 เกม ในรอบ 21 ปี ก่อนที่บอร์ดบริหารจะแต่งตั้ง ดานิเอเล เด รอสซี ตำนานกองกลางของสโมสร เข้ารับหน้าที่เฮดโค้ชคนใหม่แทน

ล่าสุดสื่อในประเทศซาอุดีอาระเบีย อย่าง อาชาร์ก อัล-เอาซัต รายงานข่าวว่า กุนซือชาวโปรตุเกส ได้บรรลุข้อตกลงแบบปากเปล่ารับงานคุมทีม อัล-ชาบับ สโมสรในศึก ซาอุดี โปรลีก

จากรายงานระบุว่า มูรินโญ เตรียมรับงานคุมทีม อัล-ชาบับ หลังจากที่เขาได้ประชุมผ่านออนไลน์ร่วมกับ โดเมนิโก ติเต ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมบรรลุข้อตกลงในการเข้ารับงานคุมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้รายงานยังระบุเพิ่มเติมว่า กุนซือวัย 60 ปี เตรียมเดินทางไปประเทศซาอุดีอาระเบียในอีกไม่กี่วัน หากทุกอย่างสามารถตกลงกันได้เรียบร้อยแล้ว

โชเซ มูรินโญ

สำหรับ อัล-ชาบับ ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 11 ในตารางลีกสูงสุดประเทศซาอุดีอาระเบีย และปัจจุบันพวกเขาไม่มีผู้จัดการทีรมที่คอยทำหน้าที่ทีม หลังจากที่ปลด อิกอร์ บิสคาน อดีตกองกลางลิเวอร์พูล เมื่อเดือนที่ผ่านมา 

ขณะที่รายงานข่าวจากประเทศอิตาลี ได้รายงานข่าวถึงสาเหตุของการแยกทางระหว่าง มูรินโญ กับ โรมา ว่าผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส ถูกเรียกเข้าไปคุยเกี่ยวกับอนาคตของถิ่น สตาดีโอ โอลิมปิโก ก่อนที่จะมีการตอบโต้กันอย่างดุเดือด แต่ประเด็นหลักคือผลงานของทีมที่ทำได้อย่างย่ำแย่ 

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยด้วยว่า อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ มูรินโญ ถูกปลดเป็นเพราะทัศนคติในการประเมินสถานการณ์ทีมในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา รวมถึงผู้บริหารชาวอเมริกันไม่เข้าใจถึงการยกเหตุผลในทุกครั้งที่ทีมแพ้ รวมไปถึงการขาดความเชื่อมั่นจากลูกทีมด้วย 

โดย โชเซ มูรินโญ เข้ารับงานคุมทีม โรมา เมื่อปีเดือนพฤษภาคม ปี 2021 และเป็นกุนซือคนที่ 60 ในประวัติศาสตร์ของดังประจำเมืองหลวงของอิตาลี และพาทีมผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรปอย่าง ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ปี 2022 ก่อนจะพาทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาได้ด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top