ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โค้ช แร็ปเตอร์ส โวยกรรมการตัดสินเข้าข้าง เลเกอร์ส

โตรอนโต แร็ปเตอร์ส

  ดาร์โก รายาโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน โตรอนโต แร็ปเตอร์ส ให้สัมภาษณ์โวยกรรมการหลังมองว่าตัดสินข้าข้าง แอลเอ เลเกอร์ส แบบออกหน้าออกตาในเกมที่พวกเขาพ่ายบุกพ่ายแฟรนไชส์ดังกล่าว

    โดย แร็ปเตอร์ส บุกพ่ายต่อ เลเกอร์ส แบบหวุดหวิด 131-32 คะแนนในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2023-24 ฤดูกาลปกติที่สนามคิปโตดอตคอม อารีนา

    จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ แร็ปเตอร์ส มีสถิติชนะ 15 เกม และแพ้ 22 เกมอยู่อันดับ 11 ของสายตะวันออกส่วน เลเกอร์ส มีสถิติเพิ่มเป็นชนะ 19 เกม และแพ้ 19 เกมอยู่อันดับ 11 ของสายตะวันตก

   อย่างไรก็ตามหากมองจากสถิติของเกมดังกล่าว  แร็ปเตอร์ส เสียฟาวล์ไปทั้งหมดถึง 26 ครั้ง ต่างกับเจ้าบ้านที่เสียฟาวล์ไป 16 ครั้ง รวมถึงทีมเยือนได้ลูกจุดโทษเพียง 2 ครั้งเท่านั้นตลอดเกม ขณะที่เจ้าถิ่นได้ไปกว่า 23 ลูกเลยทีเดียว

โตรอนโต แร็ปเตอร์ส

    หลังการแข่งขัน รายาโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน แร็ปเตอร์ส ให้สัมภาษณ์ด้วยควมเดือดดาล โดยวิจารณ์การทำหน้าที่ของกรรมการว่าตัดสินเข้าข้าง เลเกอร์ส แบบชัดเจน

   “นี่มันเหลือเชื่อสุดๆ สิ่งที่เกิดขึ้นคืนนี้ มันแย่สุดๆ มันน่าละอาย น่าละอายสำหรับเหล่าผู้ตัดสิน น่าละอายสำหรับลีกที่ปล่อยให้มันเกิดขึ้นแบบนี้ 23 ลูกโทษสำหรับ เลเกอร์ส์ แต่กับเราที่ได้แค่ 2 ลูกโทษในควอเตอร์ที่สี่ เมื่อเป็นแบบนั้นจะให้เราเล่นกันยังไง? ผมก็เข้าใจกับการให้เกียรติ (เป่าให้) กับผู้เล่นออลสตาร์ และอะไรพวกนั้นนะ แต่พวกเราก็มีผู้เล่นสตาร์ในทีมเราเหมือนกัน”

   “มันเป็นไปได้ไงกับ สก็อตตี บาร์นส ผู้เล่นที่ลุ้นออลสตาร์ของลีก และทุกครั้งที่เขาพยายามลุยเข้าหาห่วง และทำมันโดยไม่ฟล๊อบ ทำโดยไม่จงใจไปเรียกฟาวล์ แต่เขากลับได้แค่ 2 ลูกโทษ มันจะเป็นไปได้ไง คุณอธิบายให้ผมฟังที เลเกอร์ส ต้องชนะเท่านั้นใช่ไหมคืนนี้?ถ้าเป็นแบบนั้นก็บอกพวกเรามาเลย เราจะได้ไม่ต้องมาโผล่ในเกมคุณก็ให้พวกเขาชนะไปเลย มันไม่แฟร์เลยสำหรับเราในคืนนี้ และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกด้วย”

    ขณะที่ เลบรอน เจมส์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ของ เลเกอร์ส กล่าวถึงประเด็นเรื่องลูกโทษในเกมนี้ว่า “ผมก็รู้สึกว่าพวกเขา (แร็ปเตอร์ส) ฟาวล์  แต่พวกเรานั้นไม่”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top