ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ปาร์คเกอร์ ไม่นับ ดอนซิช สุดยอดนักยัดห่วงตลอดกาลยุโรป

โทนี ปาร์คเกอร์

 โทนี ปาร์คเกอร์ อดีตผู้เล่นชื่อดัง ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส แสดงความคิดเห็นส่วนตัวโดยเขาไม่คิดว่า ลูกา ดอนซิช พอยต์การ์ด ดัลลัส มาเวอริกส์ จะถูกนับรวมในผู้เล่นกลุ่มยิ่งใหญ่ตลอดกาลของทวีปยุโรป เนื่องจากยังไม่สามารถคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้

    สำหรับ ดอนซิช ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพมากที่สุดรายหนึ่งของลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอยุคปัจจุบัน เนื่องจากเข้ามีเกียรติประวัติส่วนตัวมากมายทั้ง ผู้เล่นดาวรุ่งแห่งปีของเอ็นบีเอ หรือรุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ เมื่อปี 2019 และติดทีมออลสตาร์ 4 สมัยเมื่อปี 2020–2023

    อย่างไรก็ตามผู้เล่นวัย 24 ปีรายนี้ยังไม่เคยคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้เลย เนื่องจาก มาเวอริกส์ ผลงานไม่ดีนักในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะในซีซั่นล่าสุดที่พวกเขาไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟได้หลังจบในอันดับ 11 ของสายตะวันตก

โทนี ปาร์คเกอร์

    จากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้หลายคนยกย่องให้ ดอนซิช คือ G.O.A.T. ซึ่งย่อมาจาก Greatest Of All Time (ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล) ของทวีปยุโรป 

     อย่างไรก็ตามล่าสุด ปาร์คเกอร์ อดีตตำนานของ สเปอร์ส กล่าวถึงผู้เล่นทีมชาติสโลเวเนียรายนี้ โดยเขาคิดว่ายังไม่นับรวม ดอนซิช เป็น  G.O.A.T. ของนักบาสยุโรปเนื่องจากยังไม่สามาถคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้

    “จริงๆ ผมภูมิใจนะที่ได้ดูสิ่งที่พวกเค้า (นักบาสยุโรป) ทำ เรารู้กันว่าสถิติต่างๆต้องมีการทำลาย มันจะเกิดขึ้นเสมอๆ มีคนเก่งๆเข้ามาใหม่ๆและทำสิ่งที่ดีกว่า นี่แหละมันก็คือชีวิตนักกีฬา ผมเจอ ลูกา บ่อยๆ และดูสิ่งที่เค้าทำ แน่นอนว่าสิ่งที่เค้าทำมันจะอยู่ในการพูดคุยของเราไปอีกนาน 

   “สำหรับผมเลยนะ การที่คนจะมาเสวนาในกลุ่ม G.O.A.T.ของนักบาสจากยุโรปได้ เค้าต้องได้แชมป์มาก่อน นั่นมันเป็นความเห็นส่วนตัวของผม ผมชอบที่จะคุยเรื่องนี้ เราได้คุยกันเรื่อง G.O.A.T.กับเพื่อนๆผมหลายคน มันจะเป็นการโต้ตอบกันด้วยเหตุผล สำหรับผมแล้วผมว่ามันเริ่มจากแชมป์ ถ้าคุณยังไม่เข้าใจว่าทำอย่างไรถึงจะได้เป็นแชมป์ ผมคิดว่ามันยังไม่ควรมาอยู่ในการพูดถึง G.O.A.T.”

    ถึงกระนั้น เดิร์ก โนวิตสกี อดีตตำนานของ มาเวอริกส์ และทีมชาติเยอรมนี ไม่เห็นด้วยกับ ปาร์คเกอร์ โดยระบุว่า  “จริงๆ ผมภูมิใจนะที่ได้ดูสิ่งที่พวกเค้า (นักบาสยุโรป) ทำ เรารู้กันว่าสถิติต่างๆต้องมีการทำลาย มันจะเกิดขึ้นเสมอๆ มีคนเก่งๆเข้ามาใหม่ๆและทำสิ่งที่ดีกว่า นี่แหละมันก็คือชีวิตนักกีฬา ผมเจอ ลูกา บ่อยๆ และดูสิ่งที่เขาทำ แน่นอนว่าสิ่งที่เขาทำมันจะอยู่ในการพูดคุยของเราไปอีกนาน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top