ข่าวบอลออนไลน์

บาเยิร์น แถลงแยกทา่ง ทูเคิล หลังจบซีซั่น – อลอนโซ ขึ้นเต็งหนึ่งคุมแทน

โธมัส ทูเคิล

บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังแห่งศึกุฟตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ตกลงแยกทางกับ โธมัส ทูเคิล กุนซือของทีมหลังจากจบฤดูกาลนี้

ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ถูกวิจารณ์เรื่องผลงานของทีม หลังเสือทีมใต้ อยู่ในสถานการณ์ลำบากในการป้องกันแชมป์ ด้วยการมีแต้มตามหลัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน จ่าฝูงอยู่ถึง 8 คะแนน 

นอกจากนี้ ทูเคิล ยังนำทีมพ่ายแพ้มา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยแพ้ให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 0-3, แพ้ ลาซิโอ 1-0 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมนัดแรก และล่าสุดพ่าย โบคุม 3-2

ล่าสุด บาเยิร์น มิวนิค ออกแถลงการณ์ว่า สโมสร และ ทูเคิล ตัดสินใจที่จะแยกทางกันหลังจากจบฤดูกาลนี้ โดยเป็นไปด้วยความยินยอมพร้อมใจของทั้งสองฝ่าย 

โธมัส ทูเคิล

โดย แยน-คริสเตียน ดรีเซ่น ซีอีโอของทีมเสือใต้ กล่าวว่า การพูดคุยครั้งนี้เป็นไปได้ด้วยดี และมีการตัดสินใจร่วมกันที่จะแยกทางหลังจบฤดูกาลนี้ เป้าหมายของสโมสรนี้เพื่อเดินหน้าแนวทางฟุตบอลใหม่ ด้วยการหาเฮดโค้ชคนใหม่ในปี 2024-2025 อย่างไรก็ตามทุกส่วนของสโมสรจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อความสำเร็จในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และบุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้

ขณะที่กุนซือวัย 50 ปี เปิดเผยว่า “พวกเรา (บาเยิร์น มิวนิก และตนเอง) ได้ตกลงที่จะสิ้นสุดสถานะการร่วมงานกันหลังจบฤดูกาลนี้ จนถึงตอนนั้น ผมและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชจะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถต่อไป”

สำหรับ โธมัส ทูเคิล เข้ามารับงานคุมทีมบาเยิร์น มิวนิค เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2023 พร้อมด้วยสัญญา 2 ปี ลงคุมทัพไปทั้งหมด 44 นัด เก็บชัยชนะได้ 28 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ไปถึง 11 นัด รวมถึงพาทีมคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เมื่อฤดูกาลก่อนได้แบบหวุดหวิด

ขณะที่รายงานเกี่ยวกับรายชื่อของกุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามาคุมทัพแทน มีชื่อของ ชาบี อลอนโซ กุนซือของเลเวอร์คูเซน เป็นตัวเต็งผู้จัดการทีมคนใหม่ของทัพเสือใต้ นอกจากนี้ยังมีชื่อของ ซีเนดีน ซีดาน อดีตกุนซือ เรอัล มาดริด และอันโตนิโอ คอนเต อดีตกุนซือ เชลซี ก็อยู่ในลิสต์ด้วย

ด้าน บิลด์ สื่อชื่อดังของเยอรมนี ก็รายงานข่าวว่าจุดหมายต่อไปในการคุมทีมของ โธมัส ทูเคิล  คือทีมในพรีเมียร์ลีก อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมที่เจ้าตัวสนใจจะร่วมงานด้วยมากที่สุด

ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า บาร์เซโลนา ทีมดังแห่งลาลีกา สเปน ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่ต้องการกุนซือรายนี้ไปคุมทัพ หลังจาก ชาบี เอร์นานเดซ ก็ตัดสินใจแยกทางหลังจบฤดูกาลนี้เช่นกัน 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top