ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช รับผลงานยังไม่เข้าที่แม้ลิ่วรอบ 3 ออสเตรเลียน โอเพ่น

โนวัก ยอโควิช

    โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ออกมายอมรับว่า ผลงานของเจ้าตัวในขณะนี้นั้นยังไม่เข้าที่เข้าทางมากนักแม้จะผ่านเข้าสู่รอบ 3 ของศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024

    โดย ยอโควิช ต้องออกแรงเหนื่อยก่อนจะเอาชนะ อเล็กเซ โปปีริน นักหวดเจ้าถิ่นไป 3-1 เซต 6-3, 4-6, 7-6 (7-4), 6-3 ผ่านเข้ารอบ 3 ศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปีที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียได้สำเร็จก็ตาม 

    นักหวดวัย 36 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 24 รายการ และเป็นแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้วนั้น ต้องออกแรงหวดกว่า 4 ชั่วโมง กว่าจะเอาชนะ ดิโน พริซมิช มือโนเนมจากโครเอเชีย ในรอบแรก และต้องเล่นถึง 4 เซตกว่าจะเอาชนะ โปปีริน ได้ในรอบ 2 โดยผ่านเข้ารอบ 3 ไปดวลกับ โทมัส มาร์ติน เอตเชเวอร์รี จากอาร์เจนตินาต่อไป

    ล่าสุด ยอโควิช ออกมากล่าวถึงฟอร์มการเล่นของตัวเองว่า “ผมยังคงพยายามเรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้อยู่ แต่ในช่วงรอบแรก ๆ แบบนี้ คุณย่อมต้องเจอกับคู่แข่งที่ไม่มีอะไรจะเสีย พวกเขาลงสนามและพยายามเล่นให้ดีที่สุด และผมมองว่าทั้งรอบแรกและรอบสองในรายการนี้ผมต้องเจอกับคู่แข่งที่มีศักยภาพมาก ๆ แต่ยังดีที่ผมยังสามารถหางิธีเอาชนะได้ใน 4 เซตทั้ง 2 รอบ”

โนวัก ยอโควิช

    ถึงกระนั้นในเกมรอบ 2 ที่ผ่านมาก็เกิดดราม่าขึ้นกับ ยอโควชิ เนื่องจากช่วงกลางเซ็ต 4 เจ้าตัวซึ่งทนเสียงโห่จากแฟนเทนนิสในสนามไม่ไหว ถึงกับฟิวส์ขาด หันหลังไปชี้หน้ากองเชียร์รายหนึ่ง และตะโกนสวนว่า “แน่จริง ลงมาพูดต่อหน้าซิ” ก่อนที่จะกลับมาเล่นต่อ และเอาชนะไปได้ในที่สุด

   ส่วนผลคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ คาร์ลอส อัลการาซ นักหวดมือ 2 ของรายการจากสเปน ชนะ ลอเรนโซ โซเนโก จากอิตาลี  3-1 เซ็ต 6-4, 6-7 (3-7), 6-3, 7-6 (7-3)

   ประเภทหญิงเดี่ยว อิกา สเวียเต็ด นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากโปแลนด์ลุ้นเหนื่อยก่อนเอาชนะ ดาเนียล คอลลินส์ นักหวดสาวสหรัฐอเมริกาเรียกฟอร์มเก่งพลิกล็อกเอาชนะ 2-1 เซ็ต 4-6, 6-3, 6-4 

    โดยเซ็ต 3 สเวียเต็ก ถูกเบรกและโดน คอลลินส์นำห่าง 4-1 เซ็ต แต่สาวโปแลนด์ ยังมีฮึดเบรกคืนและไล่เสมอเป็น 4-4 ก่อนเอาคืนและเอาชนะได้ในที่สุด ผ่านเข้าสู่รอบ 3 ไปพบกับ ลินดา นอสโกวา จากสาธารณรัฐเช็ก

    ขณะที่ เอ็มมา ราดูคานู สาวน้อยมหัศจรรย์เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2021 จากอังกฟษจบเส้นทางที่รอบ 2 หลังพ่ายต่อ หวัง ย่าฟาน จากจีน 1-2 เซ็ต 4-6, 6-4 และ4-6

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top