ข่าวเทนนิสออนไลน์

โนวัก โยโควิช ยังมั่นใจเก๋าพอคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น อีกสมัย

โนวัก โยโควิช

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก และแชมป์เก่าประเภทชายเดี่ยว ยังมั่นใจว่าตัวเองยังมีศักยภาพเพียงพอในการที่จะป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น 2024 หลังสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 3 ได้สำเร็จ

    โดย ยอโควิช ยังโชว์ฟอร์แกร่งหลังสามารถเอาชนะ โรเบร์โต้ การ์บาเยส บาเอน่า มืออันดับ 63 ของโลกจากสเปน 6-4, 6-1, 6-2 ท่ามกลางบรรยากาศฝนตกต่อเนื่องในการแข่งขันแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รอบ 2 

    จากชัยชนะดังกล่าวทำให้นักหวดวัย 37 ปีผ่านเข้าสู่รอบสามหรือรอบ 32 คนสุดท้าย เฟรนช์ โอเพ่น ได้เป็นปีที่ 19 ติดต่อกัน โดยโนเล่กำลังลุ้นแชมป์รายการนี้เพื่อทำสถิตินักเทนนิสที่คว้าแชมป์ประเภทเดี่ยวระดับแกรนด์สแลมมากที่สุดตลอดกาล 25 สมัย จากที่ปัจจุบันครองสถิติสูงสุดร่วมกับ มาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานสักหลาดชาวออสเตรเลียที่ 24 สมัย

    หลังการแข่งขัน ยอโควิช กล่าวว่าตัวเองยังมั่นใจในฝีมือตัวเองในการป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย “ผมมักจะมีความเชื่อลึกๆ ในใจเสมอว่าจะสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเพิ่มอีกได้ นั่นคือเหตุผลที่ตนยังคงแข่งขันในเกมระดับนี้ และมาอยู่ที่นี่ ด้วยวัย 37 ปี ณ เวลานี้ จริงๆ ไม่น่าที่จะยังเล่นรายการแกรนด์สแลมหรือยังเล่นเทนนิสอาชีพต่อไปถ้าไม่เชื่อมั่นว่าตัวเองมีศักยภาพพอที่จะไปถึงแชมป์ได้”

โนวัก โยโควิช

    ขณะที่ อเมลี โมเรสโม อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวฝรั่งเศส ในฐานะผู้อำนวยการการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น ประกาศห้ามแฟนเทนนิสดื่มแอลกอฮอล์บนอัฒจันทร์เพื่อหลีกเลี่ยงพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ การออกกฎอย่างกะทันหันสืบเนื่องจากกรณีที่ดาวิด โกฟแฟ็ง นักหวดชาวเบลเยียม โดนผู้ชมรายหนึ่งถ่มหมากฝรั่งใส่ระหว่างแข่งขันกับนักหวดเจ้าถิ่น โจวานนี่ เอ็มเพ็ตชี เพร์ริคาร์ ขณะที่อิก้า สเวียเท็ก นักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกชาวโปแลนด์ ต้องขอร้องให้แฟนๆ อย่าส่งเสียงระหว่างที่บอลยังไม่ตาย

    โดย โมเรสโม กล่าวว่า “เรายินดีที่แฟนๆ กระตือรือร้นที่จะติดตามการแข่งขันในสนาม และแสดงออกถึงการมีอารมณ์ร่วม แต่ก็ควรต้องมีลิมิต จึงจำเป็นต้องออกกฎเพื่อให้ทุกอย่างดำเนินไปอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ที่ผ่านมาอนุญาตให้ดื่มแอลกอฮอล์ระหว่างชมการแข่งขันบนอัฒจันทร์ได้ แต่หลังจากนี้จะไม่อนุญาตแล้ว นอกจากนี้ กรรมการจะเข้มงวดกับการคุมพฤติกรรมของแฟนๆ ในสนามด้วย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top