ข่าวเทนนิสออนไลน์

ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 จับสลากแบ่งสาย – ยอโควิช เจองานไม่ยาก

โนวัค ยอโควิช

  การแข่งขันออสเตรเลียน โอเพน ในปี 2024 ได้มีการจับสลากแบ่งสายออกมาแล้ว โดยชายเดี่ยว โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่าเจองานไม่ยาก ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว อารีนา ซาบาเลนกา เจอคู่แข่งจากรอบคัดเลือก

    การแข่งขันออสเตรเลียน โอเพน ในปี 2024 จะจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 112 โดยครั้งนี้มีความพิเศษคือชิงเงินรางวัลรวมกว่า 86.5 ล้านเหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 2 พันกว่าล้านบาท สำหรับแชมป์ในประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว จะคว้าเงินไปคนละ 3.15 ล้านเหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 74 ล้านบาท 

    โดยในประเภทชายเดี่ยว จะเป็นบททดสอบอีกปีว่า โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลก และมือวางอันดับที่ 1 ของรายการ อีกทั้งยังเป็นแชมป์เก่าในรายการนี้ 10 สมัย จะสามารถสู้กับนักเทนนิสรุ่นใหม่อีก 1 เจเนเรชั่นได้หรือไม่ เพราะวิธีการเล่นเทนนิสของนักกีฬาสมัยใหม่ค่อนข้างจะต่างกับสมัย โนวัค โดยสิ้นเชิง 

โนวัค ยอโควิช

    คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสวัย 20 ปี แชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ก็พร้อมที่จะเอาชนะ โนวัค ยอโควิช ตลอดเวลา ซึ่งถ้าวัดกันด้วยอาวุธ และร่างกายของ อัลคาราซ แล้ว ค่อนข้างจะมีแต้มเหนือกว่า ยอโควิช อยู่มาก แต่จุดอ่อนของ อัลคาราซ ก็คือชอบเจ็บเอง เช่นรอบรองแกรนด์แสลมเฟรนซ์ โอเพนที่ อัลคาราซ แพ้ ยอโควิช ในเกมนั้น อัลคาราซ เล่นได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน แต่ไม่สามารถเอาชนะเสือเฒ่าได้ ถัดมา นักเทนนิสดาวรุ่งจากอิตาลีวัย 22 ปี ยานนิค ซินเนอร์ รายนี้ถือว่าเป็นอีกคนที่สร้างความลำบากใจให้กับ โนวัค โดยปี 2023 ถือว่าเป็นปีขาขึ้นของ ซินเนอร์ อย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้คนที่มีโอกาสล้ม โนวัค ยอโควิช และขึ้นไปเป็นแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน มีทั้ง อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ คนที่พาทีมเยอรมันนีเป็นแชมป์ ยูไนเต็ด คัพ เมื่อต้นปี รวมไปถึง ฮอร์เกอร์ รูเนอร์ อีก 1 ผู้เล่นดาวรุ่งที่มักชอบเอาชนะ โนวัค ยอโควิช ได้เสมอ 

    สำหรับประเภทหญิงเดี่ยว ไม่เหมือนกับประเภทชายเดี่ยวที่เหล่านักเทนนิสต้องการที่จะโค่นตำนานแชมป์ แต่จะเป็นรูปแบบที่ต้องการพิสูจน์ว่า ใครจะเป็นสุดยอดผู้เล่นหญิงเดี่ยว อิกา สเวียเต็ก นักเทนนิสมือ 1 ของโลก แต่ยังไม่เคยได้แชมป์ในรายการนี้ อารีนา ซาบาเลนกา แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีก่อน มีโอกาสคว้าแชมป์สูงมาก และ เอเลนา ริบาคินา รองแชมป์เก่าเมื่อปีก่อน และแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดัน เมื่อปี 2022 มีโอกาสคว้าแชมป์ในรายการนี้เช่นกัน ส่วน โคโค กอฟ์ฟ คือนักเทนนิสอเมริกันที่กำลังมาแรงสุดๆ นับตั้งแต่การคว้าแชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพน เมื่อปีก่อน กราฟผลงานของเธอกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นเช่นกัน 

    นอกจากนี้ยังมีการกลับมาขอ นาโอมิ โอซากะ ยอดนักเทนนิสชาวญี่ปุ่น วัย 26 ปี หลังจากเธอไม่ได้เล่นเทนนิสมาปีกว่า หลายคนจับตามองว่าเธออาจเป็นม้ามืด และมาคว้าแชมป์ในรายการนี้ก็เป็นได้ เพราะเธอเคยคว้าแชมป์รายการนี้ได้ 2 ครั้ง และมีคนกล่าวว่าเธอคือนักเทนนิสที่เก่งบนฮาร์ทคอร์ทมากที่สุดคนนึงในประวัติศาสตร์ 

    ล่าสุด ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ได้มีการจับสลากแบ่งสายออกมาเป็นที่เรียบร้อย ประเภทชายเดี่ยว โนวัค ยอโควิช จะเริ่มต้นเส้นทางลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 25 เจอกับคู่แข่งที่มาจากรอบคัดเลือก และ คาร์ลอส อัลการาซ แชมป์วิมเบิลดันชาวสเปนจะดวลกับริชาร์ด กาสเกต์ ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล บาดเจ็บถอนตัวไปก่อนหน้านี้

    ฝ่ายหญิง อิกา สเวียเต็ก มือ 1 โลกชาวโปแลนด์ งานไม่ง่ายเมื่อต้องเจอกับ โซเฟีย เคนิน อดีตแชมป์ปี 2020, อารีนา ซาบาเลนกา แชมป์เก่าจากเบลารุสเจอกับคู่แข่งจากรอบคัดเลือก 

เอเลนา ไรบาคินา อดีตรองแชมป์ 2023 เจอกับ คาโรลินา พลิสโควา อดีตมือ 1 โลกชาวเช็ก, โคโค กอฟฟ์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น จะเจอกับ แอนนา คาโรลินา ชมิดโลวา และ นาโอมิ โอซากะ อดีตแชมป์ 2019, 2021 ที่เพิ่งกลับมาแข่งหนแรกในรอบ 15 เดือนเจอกับ คาโรไลน์ การ์เซีย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top