ข่าวเทนนิสออนไลน์

แอมะซอน ทำสารคดีเกี่ยวกับชีวิต โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานนักเทนนิส

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

 แอมะซอน บริการสตรีมมิงชื่อดังเตรียมทำสารคดีเกี่ยวกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานนักเทนนิสจากสวิตเซอร์แลนด์ และอดีตมือ 1 โลก โดยจะเล่าจากฟุตเทจ 12 วันก่อนที่เจ้าตัวจะประกาศแขวนแร็กเกตในปี 2022

    โดย “บลูมเบิร์ก” สื่อชื่อดังรายงานว่า สารคดีดังกล่าวเรื่องนี้บันทึกเหตุการณ์ 12 วันสุดท้ายในอาชีพนักเทนนิสของ เฟเดอเรอร์ ก่อนที่เขาจะแขวนแร็กเก็ตในปี 2022 โดยจะเล่าฟุตเทจช่วง 12 วันก่อนที่เจ้าตัวจะแขวนแร็กเกต และลงแข่งขันในศึกเวอร์คัพปี 2022 เป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายซึ่งน่าจะเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกระหว่างเขา และเพื่อนนักเทนนิสมากมาย

   ด้าน เฟเดอเรอร์ เปิดเผยถึงสารคดีเรื่องดังกล่าวว่า “มันเป็นภาพรวมชีวิตของผมตลอด 12 วันสุดท้าย ซึ่งค่อนข้างถึงพริกถึงขิงและน่าสนใจ ผมไม่เคยปล่อยให้ใครเข้ามาในบ้านของผมมาก่อน มันเป็นเนื้อหาที่มีความเป็นส่วนตัวมาก มันกำลังมองลึกลงไปอีกชั้นหนึ่งของทัวร์การเล่นเทนนิส เพื่อแสดงให้เห็นถึงมิตรภาพและความสนิทสนมกันในบรรดานักเทนนิสร่วมทัวร์ ใช่ นี่คือการแข่งขัน แต่นอกสนามยังมีมิตรภาพและความเคารพ”

    อย่างไรก็ตาม สารคดีเกี่ยวกับ เฟเดอเรอร์ เรื่องนี้ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ แต่มีกำหนดการออนแอร์ในเดือนกรกฎาคมนี้

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

    สำหรับ เฟเดอเรอร์ ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 42 ปีได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่สุดของประวัติศาสตร์วงการลูกสักหลาดหลังเจ้าตัวประสบความสำเร็จมากมายนับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 1998 หลังคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้ถึง 20 สมัย ประกอบด้วย ออสเตรเลียน โอเพ่น 6 สมัย, เฟรนช์ โอเพ่น 1 สมัย, วิมเบิลดัน 8 สมัย และยูเอส โอเพ่น 5 สมัย รวมถึงซิวโทรฟี่ทุกรายการรวม 103 ถ้วย นอกจากนั้นแล้วเขายังเคยพาทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์คว้าแชมป์โอลิมปิกเกมส์มาครองเมื่อปี 2008 ด้วย

    อย่างไรก็ตามจากปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่หัวเข่า และต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้งส่งผลให้สุดท้ายแล้ว “เฟดเอ็กซ์” ตัดสินใจที่จะแขวนแร็กเก็ตด้วยวัย 41 ปีซึ่งทัวร์นาเมนต์ ศึกเทนนิสชิงแชมป์ประเภททีม “เลเวอร์ คัพ 2022” ที่สนามโอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยแมตช์สุดท้ายในชีวิตคืการจับคู่กับ ราฟาเอล นาดาล คู่รักคู่แค้นจากสเปน ลงเล่นให้กับทีมรวมดารายุโรป ก่อนจะพ่ายให้กับ แจ็ค ซ็อค และ ฟรานเซส ติอาโฟ สองนักเทนนิสชาวอเมริกัน ที่ลงสนามในนามทีมรวมดาราโลก ด้วยสกอร์ 1-2 เซต 6-4, 6-7(2), 9-11

    ขณะที่ปัจจุบัน เฟเดอเรอร์ ใช้เวลาส่วนใหญ่กับครอบครัว แต่ยังไม่ทิ้งวงการเทนนิสแต่อย่างใดหลังเขามีการออกอีเวนต์ที่เกี่ยวกับการฝึกสอนเยาวชน รวมถึงการเปิดทางรับงานเป็นคอทมเมนต์เตเตอร์ให้กับศึกเทนนิสแกรนด์สแลมในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top