ข่าวเทนนิสออนไลน์

เฟเดอเรอร์ เดินทางเที่ยวเมืองไทย – พร้อมชิมข้าวเหนียวมะม่วง

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

  โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์เดินทางมาพักผ่อนที่เมืองไทยหลังโพสต์ภาพนั่งเรือล่องตลาดน้ำ พร้อมชิมขนมไทยอย่างมีความสุข

    สำหรับ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก และเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย ประกาศว่าตัวเองจะแขวนแร็กเก็ตอย่างเป็นทางการหลังลงเล่นศึกเทนนิสชิงแชมป์ประเภททีม “เลเวอร์ คัพ 2022” ที่สนามโอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังฝืนร่างกายที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนต่อเนื่องไม่ไหว

   จนในเกมสุดท้ายในอาชีพนักหวดเจ้าของฉายา “เฟดเอ็กซ์” ได้ลงสนามในฐานะทีมยุโรปโดยจับคู่กับ ราฟาเอล นาดาล อดีตคู่ปรับชาวสแปนิช ทว่าพวกเขาพ่ายให้กับ แจ็ก ซ็อก และฟรานเชส ติอาโฟ 2 คู่นักหวดจากสหรัฐอเมริกา ของทีมเวิลด์ 1-2 เซ็ต 6-4, 6-7 (2-7), 9-11

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

   หลังการแข่งขัน เฟเดอเรอร์ ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาถึงการลงเล่นแมตช์สุดท้ายในอาชีพ รวมถึงการแขวนแร็กเก็ตว่า “มันเป็นวันที่วิเศษมาก ผมมีความสุข ไม่เศร้า รู้สึกดีมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมมีความสุขที่ผ่านพ้นไปได้ ทุกอย่างเป็นครั้งสุดท้าย สนุกดีกับทุกแมตช์ อยู่กับผู้เล่น มีครอบครัว และเพื่อน ผมไม่รู้สึกเครียดมากนักแม้ว่าผมจะรู้สึกว่ามีอะไรเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน ผมดีใจมากที่ได้ทำ มันผ่านไปแล้ว และแมตช์นั้นก็ยอดเยี่ยม”

   “แน่นอนว่าเล่นกับ ราฟา ในทีมเดียวกัน และทุกคนมาอยู่ที่นี่ รวมถึงตำนานอย่าง ร็อด เลเวอร์ แลัสเตฟาน เอ็ดเบิร์ก ขอบคุณจริงๆ ผมรู้สึกเหมือนกับเป็นการฉลองสำหรับผม ผมอยากจะรู้สึกแบบนี้ในตอนท้าย และนั่นคือสิ่งที่ผมหวังไว้จริงๆ มันเป็นการเดินทางที่สมบูรณ์แบบ ขอบคุณมากๆ”

    และหลังจากแขวนแร็กเกต เฟเดอเรอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เจ้าตัวใช้เวลาส่วนใหญ่กับครอบครัว ทว่าก็ยังติดตามวงการเทนนิสอยู่ “แน่นอนว่าในวงการเทนนิสยังคงมีอะไรเกิดขึ้นมากมายเช่นเดิม และการเปลี่ยนแปลงสู่รุ่นใหม่ก็โดดเด่น เหล่าผู้เล่นใหม่มีภาพลักษณ์ที่น่าสนใจและวิธีการเล่นของพวกเขาก็สุดยอด ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม ซึ่งผมยังคงติดตามอย่างใกล้ชิดมาก”

   ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.พ. เฟเดอเรอร์ ได้โพสต์รูปในโซเชียลมีเดียขณะนั่งเรือเที่ยวตลาดน้ำของประเทศไทย พร้อมข้อความว่า “ล่องน้ำในไทย” และติดธงชาติไทย รวมถึงลงภาพชุดการท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่เมืองไทย ทั้งทานลูกชุบ และข้าวเหนียวมะม่วง

    ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลกหลังคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้ถึง 20 สมัยรวมถึงซิวโทรฟี่ทุกรายการรวม 103 ถ้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top