ข่าววอลเลย์บอล

โสรยา ฟิตซ้อมแล้วหลังคลอดลูกสาวได้ 7 วัน หวังกลับมาฟิตลุยวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก

โสรยา พรมหล้า

หลังจาก โสรยา พรมหล้า อดีตนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ตำแหน่งตัวเชตวัย 31 ปี ชาว อ.ขุนตาล จ.เชียงราย ได้คลอดบุตรสาวชื่อ ด.ญ.อธีน่า พรมหล้า หรือน้องเอลล่า ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา และพาลูกน้อยไปอยู่ที่บ้านที่ อ.ขุนตาล โดยมีแฟนคลับ และเพื่อนๆเข้ามาแสดงความยินดี และให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ล่าสุด โสรยา คุณแม่มือใหม่ก็เริ่มออกกำลังกายและฝึกซ้อมเบาๆ หลังจากผ่านมาได้เพียง 7-10 วัน

โสรยาได้เผยแพร่คลิปทางเฟซบุ๊ก Promla Soraya ขณะออกกำลังกายและฝึกซ้อมใกล้ๆ กับลูกสาวที่นอนอยู่ข้างๆ ด้วยการยึดพื้น ลุกนั่ง เซตวอลเลย์บอลในท่านั่ง พร้อมอธิบายคลิปว่า “หลังผ่าตัดคลอดได้ 7 วัน!! ไม่รู้เขาให้ออกกำลังกายได้รึยัง เราก็เบาๆ ไปก่อนแล้วกัน” และ “พยายามทำสองสิ่งที่รักให้เต็มที่”

หลังจากนั้นได้มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นไปต่างๆ นานา ส่วนใหญ่แสดงความเป็นห่วงและขอให้ระมัดระวังเรื่องแผลปริเนื่องจากโสรยาเพิ่งผ่าคลอดลูกสาวมาจากโรงพยาบาล

โสรยา พรมหล้า

ขณะที่ “ต้นอ้อย” วดีฑารัศมิ์ ทูลธรรม อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดที่หันเป็นนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย ได้ให้คำแนะนำว่าสามารถออกกำลังกายได้แต่อย่าใส่น้ำหนักมากเกินไป เช่น นอนตะแคงเตะขาขึ้นทีละข้าง ข้างละ 15-20 ครั้ง, เดินเบาแบบไม่ต้องยกของวันละ 10-15 นาทีเพื่อลดการเป็นพังผืดที่แผล

สำหรับโสรยาเคยเป็นนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย สังกัดสโมสรสุพรีม ชลบุรี อีเทค ในวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก เคยร่วมแข่งขันในรายการนานาชาติหลายครั้ง โดยอยู่ในทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชาในปี 2566 ร่วมแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่น ลีก (VNL) 2023 สนาม 3 ที่กรุงเทพฯ ฯลฯ

ต่อมาต้นปี 2566 ได้รับข้อเสนอให้ไปร่วมสโมสรใน โคโว ลีก ซึ่งเป็นวอลเลย์บอลลีกประเทศเกาหลีใต้ แต่เนื่องจากตั้งครรภ์เสียก่อน จึงพลาดโอกาสดังกล่าวแล้วกลับไปอยู่ที่ จ.เชียงราย โดยมีกิจการขายน้ำดื่ม ร้านกาแฟและอาหาร รวมทั้งรับสอนวอลเลย์บอลเฉพาะในพื้นที่ จ.เชียงราย ที่ตัวเองอยู่ ซึ่งโสรยาประกาศว่าหลังคลอดลูกแล้วจะพยายามฟิตซ้อมร่างกายเพื่อจะกลับไปเล่นวอลเลย์บอลอย่างน้อยในไทยแลนด์ลีกภายในปี 2567 นี้อีกครั้ง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top