ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ธันเดอร์ เทรด กอร์ดอน เฮย์เวิร์ด ร่วมทัพ – ปล่อย 3 ผู้เล่นให้ ฮอร์เน็ตส์

โอคลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์

  โอคลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ขยับการเสริมทัพครั้งสำคัญด้วยการคว้าตัว กอร์ดอน เฮย์เวิร์ด ผู้เล่นคนดังของ ชาร์ล็อต  ฮอร์เน็ตส์ โดยแลกกับ เทร แมนน์, วาซิลิเย มิซิช และเดวิส เบอร์ทานส์ พร้อมกับดราฟต์รอบสอง 3 สิทธิ์

   โดย ธันเดอร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้หลังยึดอันดับ 2 ของตารางคะแนนสายตะวันตกด้วยสถิติชนะ 35 เกม และแพ้ 16 เกมจากการนำทัพของ จอร์จ กิดดีย์, เซต โฮล์มเกรน และจาเลน วิลเลียมส์ เป็นต้น

   ถึงกระนั้นก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ธันเดอร์ ยังต้องการเสริมแกร่งผู้เล่นก่อนเดดไลน์ตลาดรอบนี้ เพื่อยกศักยภาพของทีมเพิ่มในช่วงครึ่งหลังของซีซั่น

   ล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่า ธันเดอร์ ได้เทรด กอร์ดอน เฮย์เวิร์ด ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าของ ชาร์ล็อต  ฮอร์เน็ตส์ มาร่วมทีม โดยแลกกับ เทร แมนน์, วาซิลิเย มิซิช และ เดวิส เบอร์ทานส์ พร้อมกับดราฟต์รอบสอง 3 สิทธิ์

โอคลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์

    โดย “สปอร์ติง นิวส์” สื่อชื่อดังได้วิเคราะห์ถึงข้อดีของการเทรด เฮย์เวิร์ด มาร่วมทีมว่า ธันเดอร์ได้ผู้เล่นมีประสบการณ์ที่ดีมาช่วยผู้เล่นอายุน้อยในการคุมจังหวะเกม และมีการยิง 3 คะแนนที่น่าเชื่อถือที่ 37% จาก 3.7 ครั้งต่อเกมตลอดทั้งอาชีพ และ 36.1% จาก 2.4 ครั้งในฤดูกาล 2023-24, เฮย์เวิร์ด สามารถเป็น ชุดปิดเกม ให้กับทีมได้ในเกมที่ต้องการสเปซหรือการยิงสามคะแนนเพื่อไล่ตาม โดยทีมไม่ต้องดันทุรังใช้ กิดดีย์ ที่ไม่มีความแม่น หรือ อารอน วิกกินส์ ที่เล่นดีแต่ตัวไม่ใหญ่มาก, ทีมสามารถให้ ฃเฮย์เวิร์ด มาเป็นตัวจริงแทน กิดดีย์ ได้เลย แล้วปรับการ์ดรายนี้ไปอยู่ชุดสอง ซึ่งเรื่องนี้ก็คงต้องดูกันอีกทีว่าที่ มาร์ต แด็กนอลต์ จะจัดการอย่างไร, เฮย์เวิร์ด มีขนาดตัวที่กำลังพอดี (6 ฟุต 7 นิ้ว) และสามารถอยู่ได้ในหลายไลน์อัพ 

    ขณะที่ข้อดีในการเทรด เฮย์เวิร์ด ออกจากทีมของ ฮอร์เน็ตส์ คือ ทีมได้ปลดภาระผู้เล่นที่มีค่าตัวที่ 31 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีสิทธิ์ที่จะไม่ต่อสัญญาในตลาดฟรีเอเยนต์ รวมมถึงได้สิทธิ์ดราฟต์รอบสองมาถึง 3 สิทธิ์ และยังได้ผู้เล่นอายุน้อยอย่าง แมนน์ มาเสริมทัพ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top