ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

คอนลีย์ จูเนียร์ สุดงง โกแบร์ ไร้ชื่อติดทีมออล-สตาร์ ทั้งที่ฟอร์มดี

ไมก์ คอนลีย์ จูเนียร์

    ไมก์ คอนลีย์ จูเนียร์ พอยต์การ์ด มินเนโซตา ทิมเบอร์วูลฟ์ส ระบุตัวเองไม่เข้าใจที่ รูดี โกแบร์ เซ็นเตอร์เพื่อนร่วมทีมไม่มีชื่อติดทีมออล-สตาร์ อีกครั้งทั้งๆ ที่ทำผลงานได้ดี โดยชี้เป็นการเลือกปฏิบัติ

    โดย โกแบร์ ทำผลงานได้น่าพอใจให้กับ ทิมเบอร์วูลฟ์ส  ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอเนื่องจากเจ้าตัวเป็นแกนหลักในการพาทัพ “หมาป่า” รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของสายตะวันตกขณะนี้ด้วยสถิติชนะ 39 และแพ้ 16 เกม

    ถึงกระนั้น โกแบร์ กลับไม่มีชื่อติดทีมออล-สตาร์ของสายตะวันตกในเกมที่จะพบกับออล-สตาร์ สายตะวันออกในวันที่ 19 ก.พ.นี้ แต่อย่างใด และเป็นการไร้ชื่อลงเล่นเกมดังกล่าวเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

    ล่าสุด คอนลีย์ จูเนียร์ กล่าวถึงการที่เพื่อนร่วมทีมวัย 31 ปีรายนี้ไร้ชื่อติดทีมออล-สตาร์ ว่าเหมือนถูกเลือกปฏิบัติเยงเพราะไม่ใช่ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ “เขายังดูเหมือนคนเดิมที่ผมจำได้ตอนผมไปอยู่กับ ยูทาห์ เขายังยอดเยี่ยมสุดๆ ในเกมรับ ส่วนเกมรุกเขาก็ยังเข้าไปจัดการที่แป้น และจบสกอร์ด้วย เขาทำได้ดีขึ้นจริงๆ กับการสัมผัสบอลรอบๆ ห่วง และช่วยจบสกอร์ในหลายๆลูกยากได้”

ไมก์ คอนลีย์ จูเนียร์

    “เขาดูสมบูรณ์มากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาด้วยนะ ตอนนี้มันเหมือนเขามีกำลังใจเต็มเปี่ยมมากกว่าครั้งไหนๆ ผมมองว่าเขากำลังมั่นใจ และเมื่อคุณมั่นใจกับอะไรก็ตาม มันไม่สำคัญหรอกว่าทักษะคุณมีมากแค่ไหน แต่คุณจะสามารถแสดงมันออกมาได้และเกินขีดจำกัดที่คุณมีเลย ผมเซอรืไพรส์นะที่เขาไม่ติดทีมออล-สตาร์ ผมรู้ว่าเราทุกคนที่เหลือก็เซอร์ไพรส์ พวกเขาคิดว่าเขามากกว่าที่ควรจะติดอีก พวกเรารู้ดีว่าเขาสำคัญกับทีมเรามากแค่ไหน และเราจะเป็นแบบไหนถ้าเขาไม่อยู่ที่นี่ ซึ่งเราจะเป็นอีกทีมไปเลย( ถ้าไม่มี โกแบร์) ดังนั้น เราเข้าใจคุณค่าของเขาดี”

    “ผมมองว่าเขาไม่ได้รับการปฏิบัติอย่างซูเปอร์สตาร์คนอื่นๆ เพราะเขาไม่ได้ทำสิ่งที่ซูเปอร์สตาร์ทำ ไม่ได้แสดงให้เห็นในเกมรุก อย่าง เลบรอน เจมส์ และสตีเฟ่น เคอร์รี ทำ แต่เขานั้นมีอิมแพ็กกับเกมไม่ต่างกับพวกนั้น แผนการใช้งานเขามันก็เหมือนแผนการใช้งานคนอื่นๆ คุณมีแผนรับมือ เคอร์รี ที่แตกต่างจากคนอื่นๆ เช่นเดียวกัน รูดี ก็มีแผนรับมือกับเขาในเกมรุกด้วย ถ้า รูดี รีบาวน์เกมรุกได้ มันก็จะมีผู้เล่น 2-3 คนไปอยู่รอบตัวเขาเสมอ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top