ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ไฮ-เทค ถล่ม แอร์ฟอร์ซ ปิดฉากรอบแบ่งกลุ่ม ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023

ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ

   ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ถล่ม แอร์ฟอร์ซ ขาดลอยปิดฉากรอบแบ่งกลุ่มศึกยัดห่วง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023

    การแข่งขันบาสเกตบอลชาย ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023” ระหว่างวันที่ 16 ธ.ค. 66-21 ม.ค.67 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3 แสนบาท ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ 74/1 ทุ่งครุ โดยรายการนี้มี 11 ทีมหัวกะทิของประเทศร่วมชิงชัย ประกอบด้วย รอบแบ่งกลุ่ม สายเอ ได้แก่ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ, ชมรมบาสเกตบอลกองทัพบก, แอร์ ฟอร์ซ, ซีที ไทเกอร์ส และ เอ็กซ์ ฟอร์ซ บาสเกตบอล คลับ ขณะที่สายบี ได้แก่ แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ. พระนคร, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยศรีปทุม, มศว, ชูต อิท ดราก้อนส์ และ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม

    โดยเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มสายเอ เป็นคู่บิ๊กแมตช์ระหว่างสองทีมที่ชนะมารวดทั้ง 3 เกม เก็บ 6 คะแนนเต็ม แอร์ฟอร์ซ ที่มีลูกได้-เสีย บวกอยู่ 122 อยู่อันดับ 2 ปะทะอันดับ 1 ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ทีมอันดับ 1 ที่มีลูกได้-เสีย บวกอยู่ 124 นำอยู่แค่ 2 ลูก เกมนี้ทีมใดชนะจะได้เข้าไปรอในรอบตัดเชือกในฐานะแชมป์สายเอทันที แต่หากแพ้จะได้เข้าไปแข่งในรอบก่อนรองชนะเลิศก่อนในฐานะทีมอันดับ 2 ของสาย

    รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม แอร์ฟอร์ซ ประกอบด้วย วรภัทร ปานกล่อม, นพชัย ทองพูล, หิรัญ โบเท็ง, อัฟนาน จรัลศาส์น และ วีระกุล เด่นเกศินีไฉไล ขณะที่ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ประกอบด้วย ไทเลอร์ แลมบ์, ชนาธิป จักรวาฬ, อรรถพงษ์ ลีลาพิพัฒน์กุล, มนัสวี บุตรด้วง และชัชพล จึงแย้มปิ่น 

ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ

    เกมเปิดแลกกันมันหยดตั้งแต่วินาทีแรก ไฮ-เทค บุกทะลวงด้วยการรันได้ทีเดียว 8 คะแนนรวด จากนั้นพวกเขาส่องไกลสามคะแนนลงไปเป็นชุด แต่ฝั่ง แอร์ ฟอร์ซ  มีสามแต้มที่แม่นยำไล่ตีตื้นมาเช่นกัน โดยควอเตอร์แรก ไฮ-เทค ยิงสามคะแนนลงไปถึง 7 ลูก ส่วนทัพฟ้ายิงสามคะแนนลงไป 3 ลูก ไฮ-เทคเล่นเกมฉวยโอกาสได้เร็วกว่าและหวังผลได้มากกว่า จบควอเตอร์ แรกนำห่างถึง 37-15 

    ไฮ-เทค พยายามเล่นเกมบุกเร็วต่อเนื่อง ไม่มีเวลาให้คู่แข่งหายใจหายคอ เข้าควอเตอร์สองลูกยิงสามคะแนนของแอร์ ฟอร์ซ เริ่มหายไป แต่ไฮ-เทคมีมือปืนแม่นๆ เกือบทั้งทีม ทีมเต็งแชมป์ยังสปีดทำแต้มทิ้งต่อ 71-34 เมื่อจบควอเตอร์สอง 

   เกมนี้ แอร์ฟอร์ซ ทำผลงานได้น่าประทับใจมากแล้ว หากเป็นทีมอื่นๆ อาจจะโดนสับยวบลงไปกองแล้ว แต่ทว่าคู่ต่อสู้ของพวกเขาคือ ไฮ-เทค เต็งหนึ่งที่อุดมไปด้วยผู้เล่นทีมชาติไทย และทีมเวิร์คของทัพ ไฮ-เทค ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมไร้ที่ติในเกมนี้ ยิงหนีหายไปอีก 98-64 เมื่อจบควอเตอร์สาม

    ช่วงเวลาที่เหลือ แอร์ฟอร์ซ พยายามใช้ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่น แต่ประเด็นสำคัญคือเกมรับของพวกเขาไม่อาจทำให้ ไฮ-เทค หยุดการทำแต้มหนีห่างได้ ส่งผลให้หมดเวลาการแข่งขัน ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ เอาชนะ แอร์ ฟอร์ซ ไป 126-88 คะแนน ด้านผลคู่อื่นประจำวัน สายบี มศว ชนะ มหาวิทยาลัยศรีปทุม 62-56 และ สายเอ ชมรมบาสเกตบอลกองทัพบก ชนะ ซีที ไทเกอร์ส 95-62

    สรุปตารางคะแนนหลังจบการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม สายเอ อันดับ 1 ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ (เข้ารอบก่อนรองฯ) แข่ง 4 ชนะ 4 แพ้ 0 ได้ 8 คะแนน ลูกได้-เสีย +162, อันดับ 2 แอร์ ฟอร์ซ (เข้ารอบรองฯ) แข่ง 4 ชนะ 3 แพ้ 1 ได้ 7 คะแนน ลูกได้-เสีย +84, อันดับ 3 ชมรมบาสเกตบอลกองทัพบก (เข้ารอบรองฯ) แข่ง 4 ชนะ 2 แพ้ 2 ได้ 6 คะแนน ลูกได้-เสีย -9, อันดับ 4 เอ็กซ์ ฟอร์ซ บาสเกตบอล คลับ (ตกรอบ) แข่ง 4 ชนะ 1 แพ้ 3 ได้ 5 คะแนน ลูกได้-เสีย -102, อันดับ 5 ซีที ไทเกอร์ส (ตกรอบ) แข่ง 4 ชนะ 0 แพ้ 4 ได้ 4 คะแนน ลูกได้-เสีย -135

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top