ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ไฮ-เทค ถล่ม ซีที ไทเกอร์ส รั้งจ่าฝูงสายเอยัดห่วง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023

ไฮ-เทค บาสเกตบอล

    ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ไล่กระซวก ซีที ไทเกอร์ส 111-80 รักษาคลีนชีต รั้งจ่าฝูงสายเอเหนียวแน่น ศึกบาสเกตบอล ชาย ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023”

    การแข่งขันบาสเกตบอล ชาย ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023” ระหว่างวันที่ 16 ธ.ค. 66 – 21 ม.ค.67 ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ 74/1 ทุ่งครุ ซึ่งมี 11 ทีมหัวกะทิของประเทศร่วมชิงชัย ประกอบด้วย รอบแบ่งกลุ่ม สายเอ ได้แก่ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ, ชมรมบาสเกตบอลกองทัพบก, แอร์ ฟอร์ซ, ซีที ไทเกอร์ส และ เอ็กซ์ ฟอร์ซ บาสเกตบอล คลับ ขณะที่สายบี ได้แก่ แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ. พระนคร, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยศรีปทุม, มศว, ชูต อิท ดราก้อนส์ และ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3 แสนบาท

   คู่ที่น่าสนใจ เป็นเกมของสายเอ ระหว่าง ซีที ไทเกอร์ส ทีมอันดับ 5 อันดับสุดท้ายของสาย ที่แข่งไป 2 เกม ยังไม่พบชัยชนะ มีสะสม 2 คะแนน ลงสนามเกมที่ 3 พบศึกหนัก ดวลเต็ง 1 ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ทีมจ่าฝูงของสายที่ฟอร์มกลับกัน แข่ง 2 ชนะ 2 มี 4 คะแนนเต็ม

ไฮ-เทค บาสเกตบอล

     รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม ซีที ไทเกอร์ส ประกอบด้วย ชาคริต มากมีสิริ, ทีฑายุ คงธารา, สิทธิศักดิ์ ปิดตาฝ้าย, ธนโชติ เหล่าแช่ม และ อำพล พวงแก้ว ขณะที่ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ประกอบด้วย ณกรณ์ ใจสนุก, ไทเลอร์ แลมบ์, อรรถพงษ์ ลีลาพิพัฒน์กุล, ชัชพล จึงแย้มปิ่น และ ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์

    ซีที ไทเกอร์ส ทีมบ๊วยสร้างผลงานค่อนข้างเซอร์ไพรส์แฟนๆ โดยพวกเขาตั้งหน้าตั้งตาสู้อย่างเต็มที่โดยไม่กลัวศักดิ์ศรีเต็งแชมป์ อำพล พวงแก้ว และ ทีฑายุ คงธารา ช่วยกันยิงสามแต้มลงไปอย่างแม่นยำ บวกกับการพยายามทะลวงเข้าไปทำแต้มใส่ ไฮ-เทค ที่ไม่มีเซนเตอร์อาชีพอยู่ใน 5 คนแรก จากการที่ไม่มี “โอม” ชนาธิป จักรวาฬ เซนเตอร์มือหนึ่งทีมชาติไทยร่วมเล่นในรายการนี้ เนื่องด้วยติดภารกิจแข่งขันอาชีพที่สิงคโปร์ ส่งให้เกมรับไม่ได้แน่นมาก จนซีที ไทเกอร์ส สามารถทำคะแนนขึ้นนำไฮ-เทคเมื่อจบควอเตอร์แรกได้อย่างน่าประหลาดใจที่ 21-20

   เข้าควอเตอร์สองไฮ-เทค เปลี่ยนผู้เล่นถึง 3 คน และสามารถปรับเปลี่ยนโมเมนตั้มของเกมได้ทันตาพร้อมเน้นรุกเต็มสูบด้วยการรันแต้มอยู่ฝั่งเดียว 10 คะแนนรวด กลับมาเป็นผู้นำอีกครั้ง ช่วงท้ายควอเตอร์สองไฮ-เทคส่ง “ปาล์ม” ปฏิภาณ กล้าหาญ กับ “แชค” ชวิน คัมภีร์ศิลป์ สองผู้เล่นร่างโย่งที่สุดในสนาม ทำให้เกมใต้แป้นของพวกเขากลับแข็งโป๊กอีกครั้ง และเปลี่ยนสถานการณ์มาเป็นผู้นำเหนือทัพไทเกอร์ส 56-37

   ควอเตอร์สามไฮ-เทค กลับมาใช้ผู้เล่น 5 คนแรก ที่ไม่มีเซนเตอร์อาชีพอีกครั้ง แต่คราวนี้พวกเขาระมัดระวังเกมใต้แป้นมากขึ้นทำให้ซีที ไทเกอร์ส ก็ไม่ได้เล่นง่ายเหมือนเดิม ทำได้เพียงแต่ฉวยโอกาสยิงไกลสามแต้มจากวงนอก แต่ก็ไม่ได้ดีพอที่จะทำให้ ไฮ-เทค ระคายเคืองมากนัก จบควอเตอร์สามไฮ-เทคที่มี “ไทเลอร์ แลมบ์” เป็นตัวชูโรงในการทำแต้มฉีกหนีสกอร์ไป 79-52 

   ขณะที่ควอเตอร์สี่ ไฮ-เทค เริ่มเบาเครื่อง ไม่ได้เน้นบู๊หนักเหมือนเดิม ทำให้ฝั่งไทเกอร์สพอมีโอกาสขยับแต้มขึ้นมาบ้าง แต่จนแล้วจนรอดเต็งแชมป์ก็ยังสามารถประคองคะแนนเอาชนะไปได้สำเร็จที่สกอร์ 111-80 

    ไฮ-เทคยังรักษาคลีนชีต แข่ง 3 ชนะ 3 เก็บ 6 คะแนนเต็ม รั้งจ่าฝูงสายเอเหนียวแน่น ส่วน ซีที ไทเกอร์ส แข่ง 3 แพ้ 3 มีเพียง 3 คะแนน อยู่อันดับที่ 5 อันดับสุดท้ายเช่นเดิม ส่วนผลอีกคู่ของสายเอประจำวัน แอร์ ฟอร์ซ ชนะ เอ็กซ์ ฟอร์ซ บาสเกตบอล คลับ 138-79

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top