ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

กิลเบิร์ต ลั่นไม่ต้องการเดินออกจากสอยคิว มาสเตอร์ส พร้อมความผิดหวัง

กิลเบิร์ต

หลังจาก เดฟ กิลเบิร์ต สอยคิวมืออันดับ 18 ของโลก ชาวอังกฤษ ได้ส้มหล่นคว้าตั๋วเข้าแข่งขัน สนุกเกอร์ รายการ “2023 คาซู มาสเตอร์ส” ระหว่างวันที่ 8-15 มกราคม 2023 ที่ อเลซานดรา พาเลซ ประเทศอังกฤษ แทนที่ของ หยาน ปิง เต่า สอยคิวมือ 16 ของโลกจากจีน ที่กำลังอยู่ระหว่างสอบสวน และโดนพักการแข่งขัน จากกรณีมีส่วนพัวพันกับการล็อกผลการแข่งขัน 

 ล่าสุด กิลเบิร์ต วัย 41 ปี เผยว่า “แน่นอนว่าปีที่แล้ว ปี 2022 เป็นปีที่ย่ำแย่ในการแข่งขันของผม และมีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น ผมซื้อสโมสรสนุกเกอร์  และใช้เวลาทั้งหมดไปกับการสร้างสถานที่แห่งนี้ขึ้นมา ดึกดื่นที่นี่ตลอดทั้งคืนพยายามทาสีตกแต่งและจัดเรียง ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะสนใจมันมากขนาดนี้ แต่มันต้องใช้เวลาทั้งชีวิต

 ผมเล่นได้ค่อนข้างดี ชนะทัวร์นาเมนต์ จากนั้นสิ่งต่าง ๆ ก็เปลี่ยนไป ลำดับความสำคัญของผมเปลี่ยนไป ผมมีสิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้นนอกตาราง เช่นเดียวกับคนอื่น ๆ เราทุกคนต่างก็มีปัญหาชีวิตในบางครั้ง ผมอยากจะทำสิ่งต่าง ๆ ที่แตกต่างไป

 ผมแค่พยายามแยกแยะตัวเอง ทุกๆ คนต้องเจอปัญหา ผู้คนไม่เห็นเรื่องนั้น พวกเขาคิดว่าคุณแค่เลือกจังหวะและหันมา และคุณก็อยู่ในกรอบความคิดที่ดี ผมไม่ได้อยู่ในกรอบความคิดที่ดีเป็นเวลานาน

 ผมได้รับความช่วยเหลือเล็กน้อยผ่าน เวิลด์ สนุกเกอร์ เป็นเรื่องดีที่ได้คุยกับใครสักคน สโมสรทุกอย่างดีขึ้นแล้วในตอนนี้ ดังนั้นผมจึงถอยกลับไปหนึ่งก้าว ซึ่งกำลังทำได้ดีมาก ดังนั้นนั่นจึงเป็นอีกสิ่งที่อยู่ในใจของผม ถ้าผมต้องการเป็นนักสนุกเกอร์ที่ดี เพราะผมภูมิใจในวิธีการเล่นของฉัน ผมรู้ว่าต้องใช้ความพยายามในระดับใด และผมต้องทุ่มเทให้มากกว่านี้ ผมต้องมีสิ่งรบกวนน้อยลง

กิลเบิร์ต

 ผมคิดถึงการเล่นสนุกเกอร์จริงๆ ผมเบื่อในปัจจบุัน แต่ตั้งแต่ได้รับอีเมลแจ้งว่าฉันอยู่ในรายการเดอะมาสเตอร์ส ผมน่าจะได้เล่นมากกว่าในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมาด้วยซ้ำ นั่นไม่ใช่เรื่องปกติที่จะทำ ผมอายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฉันภูมิใจที่ได้เป็นมือโปรที่ดีขึ้น และผมได้ทุ่มเททุกอย่างในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ผู้คนมองผมเป็นเรื่องตลก ผมทำเรื่องบ้าๆ บอๆ หลายอย่างที่ผิดไปจากนิสัย เพียงแค่อยู่ในกรอบความคิดที่ไม่ดี เวิลด์ สนุกเกอร์ ติดต่อผม ถามว่าผมเป็นอย่างไรบ้าง พวกเขาแนะนำให้โทรหา สปอร์ติง เชนซ์ และผมได้พูดคุย เป็นเรื่องดีที่ได้ถอดบางสิ่งออกจากอกและปลดปล่อยตัวเองออกไป

 ผมเคยพูดว่ามันทำให้ผมผิดหวังกับพฤติกรรมและการกระทำของผมเมื่อเร็ว ๆ นี้ ผมไม่ต้องการที่จะเป็นคนงี่เง่าที่เดินออกจากการแข่งขัน ผมไม่อยากเป็นคนๆนั้น สนุกเกอร์ทำเรื่องบ้าๆ บอๆ กับผมตลอดหลายปีที่ผ่านมา มันเป็นความสัมพันธ์แบบรักๆ เลิกๆ ทำให้ผมกลายเป็นคนที่ไม่ใช่ ผมมีคำแนะนำดีๆ มากมายเมื่อตอนที่ผมยังเป็นเด็กและไม่ได้ทำอะไรเลย มีคนดีๆ มากมายที่สามารถช่วยให้คุณคิดดีขึ้นได้ ผมหวังว่าผมจะทำมันให้เร็วกว่านี้”

 สำหรับ กิลเบิร์ต จะดวลกับ มาร์ก วิลเลียมส์ มืออันดับ 7 ของโลกชาวเวลส์ ในรอบแรก ในวันที่ 10 มกราคม หากชนะเข้าไปมีโอกาสพบกับ รอนนี โอซุลลิแวน มือ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัย เพื่อนร่วมชาติ หรือ ลูกา เบรเซล มือ 11 ของโลกจากเบลเยียม

 ทั้งนี้ กิลเบิร์ต เคยเข้ามาเล่น มาสเตอร์ส มาแล้ว 2 ครั้ง และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศทั้งสองครั้ง ดังนั้นแม้จะไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ แต่ก็ถือว่ามีโอกาสที่ กิลเบิร์ต จะสร้างเซอร์ไพรส์ได้เหมือนกัน

Most Popular

To Top