ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

วิลสัน เฉียบขาดอัด กิลเบิร์ต ทะลุชิงสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอดวล บิงแฮม – โจนส์

วิลสัน เฉียบขาดอัด กิลเบิร์ต

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2024 ระหว่างวันที่ 20 เมษายน-6 พฤษภาคม 2024 ที่คูรซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 2,395,000 ปอนด์ หรือราว 109 ล้านบาท แชมป์จะได้รับ 500,000 ปอนด์ หรือราว 22.8 ล้านบาท โดยแชมป์เก่ารายการนี้คือ ลูกา เบรเซล สอยคิวมืออันดับ 3 ของโลก ชาวเบลเยียม

ล่าสุดในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ไคเรน วิลสัน มืออันดับ 12 ของโลก จากอังกฤษ ลงดวลกับ เดวิด กิลเบิร์ต มืออันดับ 31 ของโลกจากอังกฤษ เช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ผ่าน 3 เซสชั่น ไคเรน วิสัน เป็นฝ่าย ออกนำอยู่ 14-10 เฟรม

 ย้อนกลับไปที่เซสชั่นแรกนั้นออกมาสูสี ผลัดกันนำผลัดกันตาม จนเสมอกันที่ 4-4 เฟรม จากนั้นเซสชั่นสอง ก็ยังเสมอกัน 8-8 เฟรม ก่อนที่ในเซสชั่นสาม วิลสัน จะสามารถหนีห่างได้ 14-9 เฟรม แม้ กิลเบิร์ต จะตามเก็บในเฟรมสุดท้ายไล่เป็น 10-14 เฟรม ก็ตาม

 เข้าสู่เซสชั่นที่ 4 ทั้งสองคนยังคงออกคิวกันได้ดุเดือด ก่อนจะเป็น ไคเรน วิลสัน ที่เฉียบขาดกว่าไล่แทงเอาชนะ 17-11 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปรอพบคู่ระหว่าง สจวร์ต บิงแฮม มืออันดับ 29 ของโลกชาวอังกฤษ กับ แจ็ก โจนส์ มืออันดับ 44 ของโลก ทั้งยังถือเป็นการเข้าชิงรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 ของ วิลสัน หลังจากเคยเข้าชิงเมื่อปี 2020 ก่อนจะพ่ายให้กับ รอนนี โอซุลลิแวน

วิลสัน เฉียบขาดอัด กิลเบิร์ต

 หลังการแข่งขัน วิลสัน สอยคิววัย 32 ปี เปิดเผยว่า เขาได้รับประโยชน์จากการเข้าเซสชั่นร่วมกับนักสะกดจิตบำบัดระหว่างแข่งขันไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมาในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลที่ไม่สำคัญ ซึ่งเขาสามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเพียงหนึ่งครั้งที่เยอรมัน 

“มันเป็นเพียงการลบล้างความเครียดของคุณ” วิลสันกล่าว “เราทุกคนมีสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นที่อาจส่งผลต่อชีวิตประจำวันของเรา และมันทำให้ผมออกไปที่นั่นและมีอิสระมากขึ้นนิดหน่อย

“เมื่อเขา (กิลเบิร์ต) พลาดสองสาม ครั้งในเซสชั่นที่สาม ผมรู้ว่าผมอาจต้องกลับบ้าน เพราะเขาสามารถส่งผมออกจากที่นี่ได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นผมจึงรู้ว่าผมต้องชนะการต่อสู้ทางจิตวิทยาด้วย”

“ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอะไรคือสิ่งแรก ผมแค่เล่นต่อไป มันให้ความรู้สึกเหมือนว่าผมบุกทะลุในเกมเมื่อวานนี้ และผมก็มุ่งความสนใจไปที่การทำให้สถานการณ์ได้เปรียบ เป็นเรื่องดีที่สามารถปิดแมตช์ได้สำเร็จ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top