ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

แจ็ก โจนส์ เซอร์ไพรส์เข้าชิงสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก – สุดปลื้มฝันเป็นจริง

แจ็ก โจนส์

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2024 ระหว่างวันที่ 20 เมษายน-6 พฤษภาคม 2024 ที่คูรซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 2,395,000 ปอนด์ หรือราว 109 ล้านบาท แชมป์จะได้รับ 500,000 ปอนด์ หรือราว 22.8 ล้านบาท โดยแชมป์เก่ารายการนี้คือ ลูกา เบรเซล สอยคิวมืออันดับ 3 ของโลก ชาวเบลเยียม

ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ สจวร์ต บิงแฮม มืออันดับ 29 ของโลกชาวอังกฤษ กับ แจ็ก โจนส์ มืออันดับ 44 ของโลก จากเวลส์ ผู้ชนะจะได้ผ่านเข้าไปเจอกับ ไคเรน วิลสัน ที่เอาชนะ เดวิด กิลเบิร์ต เข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศ อยู่ก่อนแล้ว

 เกมนี้ทั้งสองคนสู้กันได้อย่างสูสีเสมอกันในเซสชั่นสองที่ 8-8 เฟรม แต่หลังจากเข้าสู่เซสชั่นสาม ก็เป็น โจนส์ ที่ทำได้ดีกว่าและออกนำไปที่ 13-10 เฟรม 

 เข้าสู่เซสชั่นสี่ บิงแฮมไล่มาก่อน 1 เฟรม ก่อนที่โจนส์จะเก็บ 2 เฟรมขยับเข้าใกล้เส้นชัย 15-11 เฟรม อย่างไรก็ตาม บิงแฮมก็ไม่ยอมแพ้ ได้เฟรมถัดมา ตามมาเหลือ 12-15 เฟรม ก่อนโจนส์จะวิ่งเข้าเส้นชัยเมื่อทำเบรก 70 กับ 65 คว้า 2 เฟรมที่ต้องการ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศอย่างยิ่งใหญ่

 หลังการแข่งขัน โจนส์ กล่าวว่า “ผมแทบบ้า เพราะไม่ได้หวังอะไรแบบนี้เลยตอนเริ่มแข่ง ผมไม่คิดว่าเล่นดีขนาดนั้น แต่ผมก็ผ่านแต่ละแมตช์มาได้ หวังว่าผมจะเริ่มต้นได้ดีในวันพรุ่งนี้”

แจ็ก โจนส์

 “ผมเคยเจ็บมาเยอะ ผมไม่ได้ดีใจอะไรแบบเวอร์เมื่อชนะ หรือเสียใจเกินไปเมื่อแพ้ ผมยังไม่รู้สึกตื่นเต้นอย่างนั้น แต่ตอนแนะนำตัวก่อนแข่งพรุ่งนี้ ผมอาจจะได้รับรู้ความรู้สึกที่ตื่นเต้นนั้น”

 โจนส์กล่าวอีกว่า “ผมดูรอบชิงชนะเลิศทุกปีทางทีวี ผมฝันมาตลอดว่าจะได้ไปเล่นแมตช์นั้น แล้วดูว่ามันจะน่าอัศจรรย์แค่ไหน และหากผมคว้าแชมป์ได้มันคงยอดเยี่ยมกว่าอะไรในโลก แต่ไคเรนก็เล่นได้ยอดเยี่ยมไม่เป็นสองรองใครเหมือนกัน”

 ขณะที่บิงแฮม กล่าวว่า “มันน่าเจ็บใจ เพราะผมให้ของขวัญเขาหลายครั้ง ในเฟรมที่ 4 ผมพลาดน้ำเงินที่อาจจะทำให้ผมขึ้นนำ 4-0 หลังจากนั้นเขาก็เข้าสู่เกมได้ ผมว่าผมพลาดให้เขาถึง 8 เฟรมเห็นจะได้ แจ็กเป็นคู่แข่งที่เล่นด้วยยาก เพราะจังหวะการเล่นของผมจะเสีย จับจังหวะตัวเองไม่ได้”

 สำหรับรอบชิงชนะเลิศ แจ็ก โจนส์ มืออันดับ 44 ของโลก จากเวลส์ จะดวลกับ ไคเรน วิลสัน มืออันดับ 12 ของโลก จากอังกฤษ แข่งระบบ 18 ใน 35 เฟรม แบ่งเป็น 4 เซสชั่น ชิงตำแหน่งแชมป์โลกพร้อมเงินรางวัล 500,000 ปอนด์ ส่วนรองแชมป์รับเงินรางวัลปลอบใจ 200,000 ปอนด์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top