ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

แจ็ก โจนส์ เชือด สอยคิวจีน ทะลุดวล จัดด์ ทรัมป์ รอบ 8 คนสุดท้ายสนุ้กชิงแชมป์โลก

แจ็ก โจนส์ เชือด สอยคิวจีน

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2024 ระหว่างวันที่ 20 เมษายน-6 พฤษภาคม 2024 ที่คูรซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 2,395,000 ปอนด์ หรือราว 109 ล้านบาท แชมป์จะได้รับ 500,000 ปอนด์ หรือราว 22.8 ล้านบาท โดยแชมป์เก่ารายการนี้คือ ลูกา เบรเซล สอยคิวมืออันดับ 3 ของโลก ชาวเบลเยียม

ล่าสุดในรอบ 16 คนสุดท้าย แจ็ก โจนส์ มืออันดับ 44 ของโลก จากเวลส์ ลงดวลกับ สี่ เจียฮุย สอยคิวมือดีจากจีน โดยเกมนี้ โจนส์นำไปก่อน 9-7 เฟรม เมื่อเข้าเซสชั่นสุดท้าย สี่ได้ 2 จาก 4 เฟรมแรก แต่ไล่กระชั้นไม่ได้ โจนส์ยังนำ 11-9 เฟรม ก่อนจะเก็บอีก 2 เฟรมหลังช่วงพัก ชนะไป 13-9 เฟรม เข้าไปเจอกับ จัดด์ ทรัมป์ ในรอบ 8 คนสุดท้าย

 จากผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ โจนส์ มือ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในอบ 25 ปี ที่เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้ทั้ง 2 ครั้งแรกที่เข้าแข่งขัน โดยทำสำเร็จครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ก่อนหน้านี้ คนที่ทำสำเร็จคือ แมทธิว สตีเว่นส์ ในปี 1998 และ 1999

 “ผมโล่งอกมากกว่า เพราะผมเองยังช็อก ไม่รู้ว่าชนะได้ยังไง” โจนส์ยอมรับ “ผมโชคดีที่นำถึง 6-2 เฟรม ในเซสชั่นแรก เพราะมีถึง 4 เฟรมที่ต้องมาชนะด้วยลูกดำ ตอนนี้ผมมีเวลาพัก 2 วันเพื่อไปฝึกซ้อมปรับปรุงบางอย่างให้เข้าที่เข้าทาง และพร้อมที่จะเจอกับจัดด์”

แจ็ก โจนส์ เชือด สอยคิวจีน

 “จัดด์ กับ รอนนี คือสองคนที่ยอดเยี่ยมที่สุด ดังนั้นไม่มีงานไหนหนักกว่านี้แล้ว เขามีประสบการณ์ในเกมใหญ่ๆ มากกว่าผมเยอะ แต่อีกมุมหนึ่ง ผมก็เล่นได้โดยไม่มีอะไรจะเสีย”

 ขณะที่ จัดด์ ทรัมป์ ซึ่งเอาชนะทอม ฟอร์ด 13-7 เฟรม กล่าวหลังแข่งขันว่า “แมตช์นี้ผมเล่นพอใช้ได้ เราต่างมีจังหวะพลาดและตะกุกตะกักอยู่ ผมเล่นอย่างอดทนเมื่อตำแหน่งขาวไม่เป็นใจ มันยากที่จะเค้นฟอร์มเก่งออกมาเมื่อไม่มีแรงผลักดัน แต่ผมก็สนุกกับการเล่น”

“ผมไม่สร้างความกดดันให้ตัวเองเป็นพิเศษในรายการนี้ ผมพยายามจะผ่อนคลายและสนุกกับการแข่งขัน แนวคิดของผมในรายการนี้เหมือนกับการแข่งรายการอื่น ผู้เล่นหลายคนให้ความสำคัญสูงสุดกับศึกชิงแชมป์โลก เป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับพวกเขา แต่นั่นจะทำให้เขาสนุกกับการแข่งไม่ได้ ซึ่งไม่เหมือนกับผม”

สำหรับคู่แข่งรอบต่อไป ทรัมป์กล่าวว่า “ผมเคยเจอกับแจ็กมาบ้างแล้ว และเขาก็ทำผลงานดีเมื่อเจอผม ดูเหมือนว่าเขาชอบที่จะแข่งในครูซิเบิ้ลด้วย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top