ประวัตินักกีฬา

มอร์แกน โรเจอร์ส ดาวรุ่งสุดร้อนแรงและอันตรายแห่งทัพ ‘สิงห์ผงาด’ แอสตัน วิลลา

มอร์แกน โรเจอร์ส

 มอร์แกน โรเจอร์ส ถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าสนใจแห่งทัพ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ซึ่งกำลังพัฒนาฝีเท้าขึ้นมา จนกลายเป็นตัวอันตรายอีกคนให้กับทีม

 มอร์แกน เอลเลียต โรเจอร์ส เกิดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2002 ที่เมือง ฮาเลโซเวน ประเทศอังกฤษ เขาเริ่มต้นฝึกฝนฟุตบอลกับทีมเยาวชนของ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ตั้งแต่อายุได้ 8 ขวบ ก่อนจะไต่เต้าขึ้นมาตามระดับทีมเยาวชน จนได้รับสัญญาอาชีพกับ เวสบรอมฯ และได้ลงสนามเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2019 เกมพบกับ ไบรตัน ในศึกเอฟเอ คัพ

 แต่หลังจากนั้นไม่นาน ในวันที่ 1 สิงหาคม 2019 มอร์แกน โรเจอร์ส ก็เก็ข้าวของย้ายมาอยู่กับ แมนชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากที่ทีมจาก แมนเชสเตอร์ ดูฟอร์มเขามาพักใหญ่ ก่อนที่ แมนฯ ซิตี้ จะปล่อยตัวเขาไปให้หลายทีมยืมตัวไม่ว่าจะเป็น ลินคอล์น ซิตี้, บอร์นมัธ และ แบล็คพูล

 กระนั้นก็ดี โรเจอร์ส นั้นต้องการความแน่นอนในอาชีพการค้าแข้งของเขา และโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เขาเลือกจะไม่ต่อสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และย้ายมาเซ็นสัญญากับ มิดเดลสโบห์ ในแชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาล 2023/24

มอร์แกน โรเจอร์ส

 ฟอร์มกับ มิดเดลสโบห์ ถือว่ายอดเยี่ยม และกลายเป็นแกนหลักของทีมสุดร้อนแรง เขาลงสนามไป 33 นัด ยิงไป 7 ประตู ซึ่งเป็นผลงานเพียงครึ่งฤดูกาลแรกเท่านั้น ทำให้ แอสตัน วิลลา ตัดสินใจคว้าตัวเขาไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ และมีออปชั่นเพิ่มถึง 15 ล้านปอนด์ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2024

หลังจากย้ายมาอยู่กับ แอสตัน วิลลา โรเจอร์ส ยังคงได้รับความชื่นชม เกี่ยวกับฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เขาลงสนามไปแล้ว 14 นัด ยิงไป 3 ประตู พร้อมก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญ ที่ลงสนามสร้างความอันตรายให้กับทีมคู่แข่ง ได้อย่างน่าดูชม 

 ส่วนกับทีมชาติ มอร์แกน โรเจอร์ส ติดทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาวชนมาแล้ว ทุกรุ่นอายุ และเป็นตัวหลักมาตลอด ตั้งแต่ ยู-15 ยู-16 ยู-17 ยู-18 ยู-20 และ ยู-21 และแน่นอนว่ากับชุดใหญ่ เขาก็มีโอกาสเช่นกันหากยังพัฒนาฝีเท้าต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง

 เชื่อว่า มอร์แกน โรเจอร์ส จะก้าวขึ้นไปเป็นอีกหนึ่งนักเตะระดับชั้นนำของพรีเมียร์ ลีก และเป็นส่วนนึงที่จะพา แอสตัน วิลลา ประสบความสำเร็จจากนี้ต่อไปในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top