ประวัตินักกีฬา

จอห์น แมคกินน์ กัปตันผู้มีสายเลือดลูกหนังแห่ง ‘สิงห์ผงาด’ และทีมชาติสกอตแลนด์

 เป็นผู้นำอย่างแท้จริงสำหรับ จอห์น แมคกินน์ มิดฟิลด์วัย 28 ปี ทีมชาติสกอตแลนด์ ที่ได้รับมอบหมายให้รับบทกัปตันทีมทั้งกับทีมชาติ สกอตแลนด์ และ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

 จอห์น แมคกินน์ เกิดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 1994 ที่เมืองกาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ คุณปู่ของเขา แจ็ก แมคกินน์ เป็นอดีตประธานสมาคมฟุตบอลสก็อตแลนด์ รวมถึงพี่ชายของเขาสองคนก็เล่นฟุตบอล จึงไม่แปลกเลยที่สมัยยังเด็กนั้น แมคกินน์ จะชื่นชอบฟุตบอลตามสายเลือดของเขาที่ถูกส่งต่อกันมา

 คุณพ่อคุณแม่ของ แมคกินส์ สนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ เริ่มต้นจากส่งเขาไปเรียน และฝึกฝนกับ อะคาเดมีของ เซนต์ มีร์เรน อย่าง ราล์สตัน อะคาเดมี่ แม้เขาจะมีรูปร่างเล็ก แต่ทักษะ และความสามารถเฉพาะตัวของเขาก็เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจ แมคกินน์ สามารถเลี้ยงผ่านเด็กที่โตกว่าได้แบบสบาย นั่นทำให้เขาได้รับการคาดหมายว่าจะเติบโตขึ้นมาประสบความสำเร็จในอนาคต

 กระทั่งอายุได้ 18 ปี เซน มีร์เรน ก็ดันเขาขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ และจับเขาเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี โดย แมคกินน์ ช่วยพาทีมคว้าแชมป์ สกอตติช คัพ 2012/13 โดยลงสนามไป 98 นัด ยิงไป 4 ประตู

จอห์น แมคกินน์

 ฤดูกาล 2015/16 แมคกินน์ ตัดสินใจย้ายมาเล่นให้กับ ฮิเบอร์เนียน พร้อมกับคว้าแชมป์ สกอตติช คัพ 2015/16 และ แชมป์ สกอตติช แชมเปี้ยนชิพ 2016/17 เลื่อนชั้นขึ้นมาอยู๋ลีกสูงสุด สกอตแลนด์ โดยลงสนามไปทั้งส้น 136 นัด ยิงไป 18 ประตู

 ด้วยความยอดเยี่ยม และมีแววโดดเด่น ทำให้ ฤดูกาล 2018/19 แอสตัน วิลลา ที่ขณะนั้นยังเล่นอยู่ใน แชมเปี้ยนชิพ ได้ยื่นข้อเสนอดึงตัวเขามาร่วมทีม ก่อนที่ แมคกินส์ จะช่วยให้ แอสตัน วิลลา เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลต่อมา ซึ่งปัจจุบัน ทีมก็ยกระดับขึ้นมาเรื่อยๆ จนปีนี้ทำอันดับได้ไปเล่นใน ยูฟ่า คอนเฟอร์เรนซ์ลีก ได้สำเร็จ

 ปัจจุบัน แมคกินน์ ลงเล่นให้แอสตัน วิลลาไปแล้ว 189 นัด ยิงไป 18 ประตู ได้รับความไว้วางใจให้สวมบทบาทกัปตันทีมในช่วงปี 2022 ขณะที่ทีมชาติสกอตแลนด์ ก็ติดทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2016 ลงเล่นไปแล้ว 56 นัดยิงไป 16 ประตู พร้อมกับได้รับตำแหน่งกัปตันทีมเช่นกันในขณะนี้

 แมคกินน์ ถือเป็นนักเตะไม่กี่คนที่ยังเหลืออยู่ในทีมตั้งแต่สมัยยังอยู่ในแชมเปี้ยนชิพ เขาคือนักเตะที่แฟนบอลรักใคร่ และเป็นผู้นำของทีมอย่างแท้จริง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top