ประวัตินักกีฬา

มาลิก เทียว ปราการหลังอนาคตไกลแห่งทัพ ‘ปีศาจแดงดำ’ เอซี มิลาน

มาลิก เทียว

เป็นอีกหนึ่งปราการหลังดาวรุ่งแห่งวงการฟุตบอลสำหรับ มาลิก เทียว เซ็นเตอร์ร่างสูงวัย 22 ปีของเอซี มิลาน ในเซเรีย อา อิตาลี และทีมชาติเยอรมนี ที่กำลังพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้แบบดีวันดีคืน และคาดกันว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นปราการหลังระดับโลกในอนาคต 

 มาลิก ลาเย เทียว เกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2001 ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี อย่างไรก็ตามเขามีคุณพ่อเป็นชาวเซเนกัล และคุณแม่เป็นชาวฟินแลนด์ ซึ่งมาตั้งรกรากกันอยู่ที่เยอรมนี 

 มาลิก เทียว เริ่มฝึกฝนฟุตบอลตั้งแต่อายุ 5 ขวบ กับทีมเยาวชนของ TV Kalkum-Wittlaer จากนั้นก็ตะลอนไปเป็นเด็กเยาวชนอยู่ในรั้วของหลายสโมสรไม่ว่าจะเป็น ฟอร์จูนา ดุสเซลดอร์ฟ, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน, โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ก่อนที่ตอนอายุ 14 ปี จะย้ายมาอยู่กับ ชาลเก้ 04

 เทียว ถูกระบุว่าเป็นนักเตะที่มีสรีระอันเหมาะสมกับการปราการหลัง เขามีรูปร่างสูงใหญ่ และนั่นทำให้เขามีจุดเด่นในการเล่นลูกกลางอากาศ นอกจากนี้เขายังมีเซนส์การอ่านทางบอลที่ยอดเยี่ยม จนกระทั่งฤดูกาล 2019/20 เขาก็ได้ก้าวขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ของ ชาลเก้ 04 และฤดูกาล 2020/21 ก็กลายเป็นตัวหลักของทีมอย่างเต็มตัว 

มาลิก เทียว

 แม้ฤดูกาลต่อมา 2021/22 ชาลเก้ จะต้องตกชั้นลงไปเล่นใน บุนเดสลีกา 2 แต่เขาก็อยู่ช่วยทีมฝ่าฟันอุปสรรคกลับขึ้นมายังลีกสูงสุดอีกครั้ง ด้วยการคว้าแชมป์ลีกสองได้สำเร็จ แต่หลังจากเปิดฤดูกาล 2022/23 ได้เพียงไม่กี่นัด เอซี มิลาน ก็ยื่นข้อเสนอคว้าตัวเขาไปร่วมทีมในที่สุด ด้วยค่าตัวเพียง 5 ล้านยูโร บวกออปชั่นอีก 2 ล้านยูโร เท่านั้น

 เทียว ได้รับโอกาสลงสนามจากเอซี มิลาน อย่างต่อเนื่อง และเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้ดี จนได้รับการจับตามองจากหลายทีมอยู่เหมือนกัน เช่นเดียวกับฮันซี ฟลิก กุนซือเยอรมนี ชุดใหญ่ในขณะนั้น ก็ให้ความสนใจในตัวเขา ทำให้ช่วงเดือนมีนาคม 2023 เทียว ถูกเรียกเขาติดทีมชาติเยอรมนี ชุดใหญ่ และได้รับโอกาสลงเล่นไปแล้ว 3 นัด  

 ปัจจุบัน เทียว ถือเป็นอีกหนึ่งปราการหลังอนาคตไกล และกำลังได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่อย่างเรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิก แน่นอนว่าในอนาคตอันใกล้ มีโอกาสสูงทีเดียวที่เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในระดับสโมสร และทีมชาติเยอรมนี

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top