ข่าวบอลออนไลน์

โปเช็ตติโน รับเบื่อตอบเรื่องอนาคตคุมทีมทุกสัปดาห์

โปเช็ตติโน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชองเชลซี ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเอ่ยปากยอมรับว่าเขารู้สึกเบื่อหน่ายที่จะต้องมาคอยตอบคำถามเรื่องอนาคตการคุมทีมในทุกสัปดาห์

ในฤดูกาลนี้ เชลซี ภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวอาร์เจนตินา อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ได้นัก หลังในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 8 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก รวมถึงหมดลุ้นแชมป์ในทุกๆรายการ

แม้เกมล่าสุด เชลซี จะเก็บชัยชนะเหนือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ได้ แต่จากสถานการณ์โดยรวมทำให้เรื่องอนาคตการคุมทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ถูกหยิบยกมาพูดถึงอยู่เสมอ และเขาก็อยู่ในตัวเต็งผู้จัดการทีมเก้าอี้ร้อนด้วย

อย่างไรก็ตามผู้จัดการทีมวัย 52 ปี ออกมายอมรับว่าเขารู้สึกเบื่อหน่ายที่ต้องมาตอบคำถามเรื่องอนาคตการคุมทีมในทุกสัปดาห์ และรู้สึกว่าเหมือนถูกประเมินผลงานอยู่ตลอด

“มันเป็นเรื่องยากนะที่ต้องมาเห็นว่าทุกสัปดาห์ผมอยู่ภายใต้การตรวจสอบและการตัดสิน ผมไม่ได้เป็นคนตัดสินใจว่าจะได้อยู่กับทีมหรือไม่ในฤดูกาลหน้า พอคือพอ ผู้จัดการทีมทุกคนต้องการเวลาเพื่อถ่ายทอดแนวคิดและปรัชญาของตัวเอง”

“มันไม่ใช่การตัดสินใจของผม ผมไม่รู้ว่าจะถูกเจ้าของทีมหรือเปล่า ตอนนี้ผมพูดอะไรไม่ได้ สิ่งที่ผมพูดได้คือ หากเราต้องการทำได้ดีเท่ากับประวัติศาสตร์ของเชลซี มันยังมีงานต้องทำให้มาก เรามาดูกันว่าเรามีเวลาสร้างไปด้วยกันหรือเปล่า”

โปเช็ตติโน

สำหรับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เข้ามารับงานคุมทีมเชลซี เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2023 โดยมีสัญญา 2 ปี พร้อมกับออปชันขยายเพิ่มออกไปอีกหนึ่งฤดูกาล

นอกจากนี้ โปเช็ตติโน ยังกล่าวถึง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กองกลางชาวอังกฤษของทีม ซึ่งจะหมดสัญญากับทีมในปี 2025 โดยขอให้สโมสรเร่งเคลียร์สัญญาใหม่ให้กับนักเตะรายนี้ 

โดยนายใหญ่ชาวอาร์เจนตินา กล่าวว่า “ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับตรงส่วนนั้น (เรื่องสัญญานักเตะ) ผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย” 

“คุณเห็นได้เลยจาก 11 ตัวจริงของผม ตลอดทั้งฤดูกาล เขาอยู่ในทีมเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตาม เขาจะอยู่ในทีมเสมอ ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจตรงนั้น มันเป็นสถานการณ์ที่พวกเขาควรต้องเร่งแก้ไขระหว่างสโมสรกับนักเตะ”

สำหรับ คอเนอร์ กัลลาเกอร์  เป็นหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มคงเส้นคงวาที่สุดในทีมฤดูกาลนี้ ทำไปแล้ว 6 ประตูกับ 9 แอสซิสต์ รวมทุกรายการให้ เชลซี ฤดูกาลนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top