ข่าวบอลออนไลน์

โปเช็ตติโน บ่น VAR ทำเชลซีชวดประตูชัย

โปเช็ตติโน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือของเชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงจวกเทคโนโลยี VAR หลังถูกริบประตูในเกมที่พวกเขาเสมอกับ แอสตัน วิลลา ในเกมล่าสุด

ทีมสิงห์บลูส์ ออกไปเยือน แอสตัน วิลลา ก่อนผลจะจบลงด้วยการเสมอกันไป 2-2 โดยเจ้าบ้านนำห่างไปก่อน 2-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ มาร์ก กูกูเรยา ในนาทีที่ 4 และ  เบอนัวต์ บาเดียชิล ในนาทีที่ 42 ขณะที่เชลซี ไล่ตีเสมอโดยได้จาก โนนี มาดูเอเก นาทีที่ 62 และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ในนาทีที่ 81

อย่างไรก็ตามในช่วงทดเวลาบาดเจ็บท้ายเกม เชลซีเกือบได้ประตูชัย หลัง  อักเซล ดิซาซี  โหม่งบอลเข้าประตูไป ซึ่งจังหวะดังกล่าวนำมาซึ่งการเช็ก VAR เนื่องจาก เบอนัวต์ บาเดียชิล กองหลังของเชลซี ไปกระแทก ดิเอโก คาร์ลอส นักเตะของวิลลา 

ซึ่งจากการเช็ก VAR ผู้ตัดสินมองว่าจังหวะดังกล่าว  บาเดียชิล ทำฟาวล์ คาร์ลอส จากจังหวะกระแทกก่อนทำให้โดนริบประตูคืน

หลังเกม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือของเชลซี ออกปากโวยเทคโนโลยี VAR ที่ริบประตูของทีมคืน พร้อมกล่าวชมนักเตะว่าเล่นได้ดี และสมควรจะเป็นผู้ชนะ

โปเช็ตติโน

“วันนี้เราโชว์ฟอร์มได้ดี เราคือทีมที่ดีกว่า และสมควรชนะ แต่จะให้เราทำยังไง เราจำเป็นต้องข้ามผ่านมันไปให้ได้ สำหรับผมแล้ว VAR ได้สร้างความเสียหายให้กับ พรีเมียร์ลีก และวงการฟุตบอลอังกฤษ” 

“ทุกคนที่ได้ชมเกมนี้คงจะผิดหวัง มันเป็นสองเรื่องที่แตกต่างกัน ผู้ตัดสินบอกว่ามันเป็นจังหวะฟาวล์แล้วไปริบประตูคืน ซึ่ง VAR ก็คอนเฟิร์มการตัดสินใจ ผู้ตัดสินในเกมนี้ ผมไม่อยากจะเชื่อเลย มันน่าขำสิ้นดี”

“มันยากที่จะยอมรับได้ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในรอบรองฯ เอฟเอ คัพ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน มันเป็นแฮนด์บอล และเราไม่ได้ลูกจุดโทษ ผู้ตัดสินไม่ไปเช็คมันด้วยซ้ำ มันฟังดูเจ็บปวดนะเพราะมันทำลายภาพลักษณ์ฟุตบอลอังกฤษ และผมคิดว่าแม้แต่นักเตะวิลลาและแฟนบอลของพวกเขาก็ไม่เข้าใจว่าทำไมประตูนี้ถูกริบ”

“พวกเขาบอกว่ามันเป็นการฟาวล์ แต่ถ้าคุณดูการเข้าปะทะที่เกิดขึ้นแบบทุกครั้้งที่เราเข้าหาบอล มันคงเป็นการฟาวล์ทุกครั้ง และเราคงไม่จบเกมด้วยนักเตะ 11 คน คุณสามารถพูดถึงเรื่องฟอร์มและเรื่องการตัดสิน มันกำลังทำลายเกมการแข่งขัน”

สำหรับ เชลซี ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 9 ของตารางคะแนน โดยมีอยู่ 48 คะแนน โดยนัดต่อไปพวกเขาจะเปิดบ้านพบกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันที่ 3 พฤษภาคม ในเวลา 01.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top