ข่าวบอลออนไลน์

ติอาโก ซิลวา ปิดฉาก 4 ปีกับเชลซี ประกาศอำลาทีมหลังจบฤดูกาล

ติอาโก ซิลวา

ติอาโก ซิลวา กองหลังจอมเก๋าชาวบราซิล ของ เชลซี ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศอำลาสโมสรอย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาลนี้ 

เซ็นเตอร์แบ็คจอมเก๋า วัย 39 ปี กำลังจะหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยในเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่เชลซี พ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 ซึ่งหลังตกรอบเจ้าตัวเก็บความผิดหวังไม่อยู่ ร้องไห้ออกมา

ล่าสุดโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของสโมสรเชลซี ได้ปล่อยคลิปอำลาทีมอย่างเป็นทางการของแข้งชาวบราซิลออกมาเป็นที่เรียบร้อย ถือเป็นการปิดฉาก 4 ปีกับทีมในที่สุด

“เชลซี มีความหมายต่อผมอย่างมาก ผมย้ายมาที่นี่ด้วยความตั้งใจที่จะอยู่เพียงแค่ปีเดียว และมันกลายเป็นว่าผมอยู่มาถึง 4 ปี ไม่ใช่แค่ผมแต่สำหรับครอบครัวผมด้วย”

“ลูกชายของผมลงเล่นให้ เชลซี ดังนั้นมันเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เชลซี เป็นเพราะลูกชายของผมอยู่ที่นี่ ผมหวังว่าพวกเขาจะค้าแข้งที่นี่ต่อไปเพราะนี่คือสโมสรแห่งชัยชนะที่หลายคนอยากเป็นส่วนหนึ่ง” 

“ผมคิดว่าทุกสิ่งที่ผมทำที่นี่ตลอด 4 ปี ผมทุ่มเทอย่างสุดตัวแล้ว มันไม่ได้หมายความว่าจะเป็นจุดจบของทุกอย่าง ผมหวังว่าจะมีโอกาสที่ผมจะกลับมาในอนาคต ในอีกบทบาทอื่นที่นี่ แต่ด้วยรักที่ไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ ผมพูดได้เพียงแค่ขอบคุณ”

ติอาโก ซิลวา

“แน่นอนว่า ตอนผมย้ายมา มันเป็นช่วงโรคระบาด ทำให้ไม่มีแฟนบอลเข้ามาในสนาม แต่ด้วยโซเชียลมีเดีย มันกลายเป็นสิ่งที่พิเศษมาก ๆ สำหรับผม และเมื่อแฟนบอลกลับมาเข้ามาในสนาม เมื่อชีวิตกลับไปเป็นปกติ ผมเริ่มรู้สึกได้ถึงความรักและความเคารพต่อเรื่องราว และการเริ่มต้นของผมที่นี่”

“มันกลายเป็นเรื่องยากที่จะบอกลาในสถานการณ์ปกติโดยส่วนใหญ่ และยิ่งเมื่อมันเกิดความรักขึ้น มันยิ่งยากกว่าเดิม แต่เมื่อเป็นสิงห์บลูส์แล้วครั้งหนึ่ง เราจะเป็นตลอดไป วิธีที่ผมย้ายมาสโมสร การสนับสนุนของสโมสร” 

“ผมเข้ามาสู่สโมสรในฐานะผู้นำ แม้ว่าผมจะไม่ได้รู้สึกแบบนั้นตอนที่ย้ายมาร่วมทีมในฐานะนักเตะหน้าใหม่ มันเป็นเรื่องยากที่จะปรับตัวเขากับทุกคน แต่ทีละเล็กทีละน้อย ผมเริ่มกลายเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม และ แลมพาร์ด ((แฟรงค์ แลมพาร์ด) มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ผมซาบซึ้งต่อเขาในเรื่องนั้นอย่างมาก” 

“มันคือความฝัน ไม่ใช่ฝันที่บ้าระห่ำที่สุดที่ผมจินตนาการที่จะสามารถบรรลุสิ่งที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ได้ การคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก หนึ่งในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับสโมสร คำว่า ลาก่อน มีสำหรับคนที่จะไม่กลับมา แต่ผมตั้งใจที่จะกลับมาที่นี่ในวันข้างหน้า”

สำหรับ ติอาโก ซิลวา ย้ายมาอยู่กับเชลซีในฤดูกาล 2020/21 ใช้เวลาในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์นาน 4 ปี ลงเล่นไป 151 นัดรวมทุกรายการ และมีส่วนพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ยูฟ่าซูเปอร์คัพ และแชมป์สโมสรโลก อย่างละ 1 สมัย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top