ข่าวเทนนิสออนไลน์

โฮลเกอร์ รูน รับตัวเองหลุดฟอร์ม – ต้องกลับสู่เส้นทางที่ถูกต้อง

โฮลเกอร์ รูน

โฮลเกอร์ รูน นักเทนนิสชายมือ 12 โลกจากจากเดนมาร์กยอมรับว่าตัวเองกำลังอยู่ในช่วงหลุดฟอร์ม และต้องกลับมาสู้เส้นทางที่ควรเป็นให้ได้

    โดย รูน เพิ่มทำผลงานได้น่าผิดหวังหลังตกรอบ 32 คนสุดท้ายของศึกเทนนิรายการระดับมาสเตอร์ส 1000 อย่าง มาดริด โอเพ่น ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน หลังพ่ายต่อ ทัลลอน กรีซสปูร์ ผู้เล่นจากเนเธอร์แลนด์ 12 เซ็ต 4-6, 6-4 และ3-6 พร้อมเป็นครั้งแรกในอาชีพที่ กรีซสปูร์ สามารถเอาชนะมือท็อป 20 ของโลกได้

    ในส่วนของ รูน โชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนักในฤดูกาลคอร์ตดินเนื่องจากยังไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดมาครองได้ เช่น ตกรอบ 16 คนสุดท้ายของรายการมอนติคาร์โล มาสเตอร์ส หลังพ่าย ยานนิก ซินเนอร์ ส่วนในรายการบีเอ็มดับเบิลยู โอเพ่น เจ้าตัวเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของไปปราชัยต่อ แยน เลนนาร์ด-สตรัฟฟ์

โฮลเกอร์ รูน

    กระทั่งล่าสุดแร็กเกตวัย 20 ปีออกมายอมรับว่าขณะนี้ตัวเองไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดี และต้องหาทางกลับมาทำผลงานแบบที่ควรจะเป็นอีกครั้ง “แน่นอนว่ามันน่าหงุดหงิดเมื่อผมหาเกมของผมไม่เจอเลย ผมไม่สามารถโกหกเกี่ยวกับเรื่องนั้นได้ มันชัดเจนมากว่าผมเล่นได้ไม่ดีนัก ดังนั้นผมจึงต้องกลับมาอยู่ในเส้นทางเดิม ขอแสดงความยินดีกับ ทัลลอน เขาเล่นเกมที่ดี และดีขึ้นในช่วงเวลาสำคัญ ผมเล่นได้ต่ำกว่าระดับของผม และผมต้องก้าวขึ้นมาให้ได้อีกครั้ง.

   นอกจากนั้น รูน ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดอันดับสองในท็อป 20 ของโลกปัจจุบันระบุว่า เขาจะกลับไปฉลองวันเกิดปีที่ 21 ซึ่งตรงกับวันที่ 29 เม.ย.นี้ กับครอบครัว “ผมจะกลับไปเดนมาร์ก และฉลอง (วันเกิดของเขา) กับครอบครัว แน่นอนว่าแผนจะต้องอยู่ที่นี่ (ในมาดริด) ก่อนที่จะตกรอบ  แต่มันเป็นอย่างนั้น ผมต้องกลับไปมีช่วงเวลาที่ดีกับครอบครัว หวังว่าผมจะเล่นเทนนิสได้ดีขึ้นเมื่ออายุ 21 ปี”

   ทั้งนี้นับตั้งแต่ต้นปี 2023 รูน คว้าชัยชนะ 16 นัดจาก 19 นัดในคอร์ตดินกับผู้เล่นที่อยู่นอก 20 อันดับแรกของโลก อย่างไรก็ตามความพ่ายแพ้สองรายการเกิดขึ้นในเดือนนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top