ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ไบรท์ ศรีราชา ไล่แทง ฟู่ แปดริ้ว ขาด คว้าแชมป์สอยคิวเยาวชนประเทศไทย 2 สมัยติด

ไบรท์ ศรีราชา ไล่แทง ฟู่

การแข่งขันสนุกเกอร์เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่พีเอส อะคาเดมี่ สนุกเกอร์ คลับ ถ.เพชรเกษม เป็นการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ โดยมี “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ “เฮียซ้ง” นายพงษ์เทพ ลืมวิริยะกุล ผู้บริหารศูนย์ฝึกและพัฒนากีฬาสนุกเกอร์ Ps Sport Academy & Snooker Club ร่วมเป็นประธานปิดการแข่งขัน และมอบรางวัลให้กับนักกีฬา

ซึ่งเป็นการโคจรพบกันระหว่าง “ไบรท์ ศรีราชา” ณัทณพงศ์ ชัยกุล นักแทงวัย 19 ปี อดีตแชมป์เก่าปีที่แล้ว พบกับ “ฟู่ แปดริ้ว” ไชยทรัพย์ กิจเจริญไชย นักสอยคิวจาก จ.ฉะเชิงเทรา วัย 21 ปี ใช้ระบบ 4 ใน 7 เฟรม สำหรับปีนี้มีนักสอยคิวเข้าร่วมมากถึง 64 คน ทั้งชายและหญิง

ผลปรากฏว่า ณัทณพงศ์ อาศัยการออกคิวเข้าเบรกช็อตสำคัญได้ดี โดยเฉพาะ 2 เฟรมแรก แต้มตามหลัง ไชยทรัพย์ มาตลอดตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่ “ไบรท์” จะมาออกคิวร้อนแรงช่วงท้ายเกมปล้น 2 เฟรมติดขึ้นนำไปก่อน 2-0 เฟรม มาถึงเฟรมที่สาม และสี่ สถานการณ์ของ “ฟู่ แปดริ้ว” ยังไม่ดีขึ้น แม้ว่า จะพยายามฮึดสู้ และเร่งทำแต้มมาแล้วก็ตาม แต่จังหวะสำคัญในการเข้าเบรกยังออกคิวพลาดให้เห็นอยู่เป็นประจำ จนทำให้ “ไบรท์” เก่งคิวเข้าป้ายไปแบบขาดลอย 4-0 เฟรม คว้าแชมป์เยาวชนไปครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมรับเงินรางวัล 30,000 บาท

ไบรท์ ศรีราชา ไล่แทง ฟู่

นอกจากนี้ ณัทณพงศ์ ยังกดเบรกสูงสุดในรายการนี้อีกด้วยทำไปได้ 101 แต้ม รับเงินรางวัลอีก 5,000 บาท สรุป “ไบรท์ ศรีราชา” รับไปคนเดียว 35,000 บาท ส่วนรองแชมป์ “ฟู่ แปดริ้ว” ไชยทรัพย์ กิจเจริญไชย รับเงินรางวัลไป 15,000 บาท ขณะที่นักกีฬาที่ตกรอบ 4 คนสุดท้าย ได้แก่ “แบ็งค์ 789” ธนภัทร กรีเวก และ “เพิ่ม ศรีราชา” ปริญ รัศมี์มุกดา รับเงินรางวัลคนละ 5,000 บาท

หลังการแข่งขัน “ไบรท์ ศรีราชา” เผยว่า “รอบรองผมค่อนข้างกดดัน เกมออกมาสูสี เคยแพ้เพิ่มมาสองครั้งติดกัน จริงๆ ผมต้องแพ้ไปแล้วด้วยซ้ำ สกอร์น่าจะออกมาเป็นผมแพ้ 2-4 เฟรม จังหวะเพิ่มได้เข้าเบรกแล้วหลุด ผมได้จังหวะในเฟรมที่หกแทงหมดโต๊ะ กลับมาเสมอ 3-3 เฟรมสุดท้ายก็คล้ายกัน แต้มสูสี กันไปมา มาเข้าจังหวะผมสามแดงหมดโต๊ะ น้องเพิ่มแทงดีขึ้นเยอะมาก อันนี้ต้องยอมรับ แม่นจากพรสวรรค์ ทางขาวดีขึ้น กันก็ดี น่ากลัว”

“ได้แชมป์เยาวขนครั้งนี้รู้สึกโล่ง ก่อนแข่งมีแต่คนบอกว่าต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ ก็กดดันพอสมควรในช่วงแรก ๆ ก็ดีใจที่ทำได้ครับ ขอขอบคุณสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ที่จัดแข่งขันสนับสนุนเยาวชน ขอบคุณพี่เอ็ม และพี่เอส แห่ง S1 ที่ให้การสนับสนุนผมมาตลอดห้าปีที่ผ่านมา ขอบคุณครอบครัว พ่อแม่ และป้าแหม่มที่บินมาจากอังกฤษ และพี่ ๆ น้อง ๆ นักกีฬา S1 ที่มาเชียร์ผมถึงขอบสนาม”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top